Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần làm rõ việc xử lý vi phạm giao thông bất thường của CSGT huyện Bát Xát (Lào Cai)

THCL- Không cần ra tín hiệu dừng xe, nhưng khi nhìn thấy xe tuần tra của lực lư

THCL Không cần ra tín hiệu dừng xe, nhưng khi nhìn thấy xe tuần tra của lực lượng CSGT huyện Bát Xát (Lào Cai) thì các xe lần lượt nối đuôi nhau dừng lại, lái xe nhanh chóng chạy đến xuất trình giấy tờ. Chỉ sau 5 giây kiểm tra bằng tay, CSGT trả lại giấy tờ cho lái xe “lên đường”.

Hàng loạt xe container dừng lại, lái xe sang đường tới chỗ xe của CSGT đứng ngược đường để xuất trình giấy tờ .

Vừa qua, báo Thương hiệu và Công luận nhận được thông tin của bạn đọc gọi về đường dây nóng của Báo phản ánh việc nhiều xe container và các xe quá khổ, quá tải hoành hành trên tuyến đường Tỉnh lộ đi qua huyện Bát Xát. Tuy nhiên, thấy sự xuất hiện của CSGT, tất cả những xe này đều dừng lại và chạy tới gặp CSGT rồi đưa tờ giấy gì đó cho họ, CSGT mở ra xem rồi trả lại ngay cho lái xe, không hiểu CSGT có kịp đọc những gì ở trong đó không mà lại trả cho họ đi nhanh thế? Nếu không kiểm tra, các  xe dừng để làm gì?

Để làm rõ hơn những bức xúc của dư luận, phóng viên báo Thương hiệu và Công luận đã có mặt tại xã Bản Qua – huyện Bát Xát để làm rõ hơn những phản ánh của bạn đọc.

Vào khoảng 15h10, ngày 16-9- 2015, tại khu vực xã Bản Qua, huyện Bát Sát, nhóm PV chúng tôi không khỏi bất ngờ khi chứng kiến hàng loạt xe đầu kéo nối đuôi nhau dừng lại khi nhìn thấy xe tuần tra kiểm soát BKS 24A- 002.00 của CSGT huyện Bát Xát đang dừng ngược chiều, chứng kiến cảnh tượng Tài xế bước xuống, lóng ngóng chạy sang đường rồi đi về phía đuôi xe đến nơi có CSGT đã đứng đợi. Vị CSGT “rút ruột” một “cái gì đó” ở trong giấy tờ tài xế vừa đưa rồi trả lại luôn cho họ.

Nhưng điều mà chúng tôi thấy lạ là các tài xế “trình giấy” với thời gian vài giây mà lực lượng CSGT huyện Bát Xát vẫn “đọc” được đầy đủ những gì viết trong đó!?. Cụ thể những xe Contoner BKS 17K – 7385; BKS 15C – 129.16; BKS 15C- 147.24…Trở nặng ì ạch bò trên đường, nhưng sau khi “trình giấy” chớp nhoáng cũng được các CSGT cho đi nhanh chóng.

Không chỉ có vậy, mà tác phong của các chiến sỹ CSGT ở đây cũng cần được xem lại, không hiểu khi được phân công ra làm nhiệm vụ ngoài đường họ đã được học điều lệnh của ngành hay chưa? Nếu đã được học tại sao họ vừa làm việc vừa đút tay vào túi quần và tay còn lại thì cầm điện thoại nói chuyện trước mặt người vi phạm?.

CSGT đứng “hiên ngang” đút tay túi quần trước mặt người vi phạm

Trong khi điều lệnh của ngành Công an nhân dân nêu rõ: Cảnh sát trong khi làm nhiệm vụ, không được hút thuốc, đeo kính đen, không đút tay túi quần, xưng hô thiếu văn hóa…Điều lệnh đã rõ, nhưng dường như một số CSGT huyện Bát Xát  (Lào Cai) không thực hiện trong khi đang  làm nhiệm vụ, “quên” Điều lệnh ngành.

Trao đổi với Anh C. – người dân sống tại xã Bản Qua, nơi hàng ngày phải chứng kiến cảnh những chiếc xe container, xe quá tải dừng đỗ kín đường bức xúc nói: “Xe quá tải chạy qua đây chủ yếu là chở hàng đông lạnh, chở gạo… chạy rầm rập suốt ngày đêm, như thế thì chẳng mấy chốc đường xá ở đây hỏng hết…”. Khi được hỏi là làm thế nào mà những xe quá tải này không bị CSGT lập biên bản xử lý vi phạm? Anh C cười nói: “ Tôi thấy những lái xe qua đây nói chuyện với nhau là khi đi qua huyện Bát Xát, cứ thấy xe CSGT thì phải xuống và kẹp vào tờ giấy 300 nghìn đồng đưa cho họ là đi được luôn, chứ không đưa thì làm sao mà đi được…” .

Qua tìm hiểu của Phóng viên được biết, sự việc mà người dân nơi đây đang bức xúc đã diễn ra từ lâu, không hiểu lãnh đạo nơi đây có biết được sự việc trên hay không?.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về ý kiến của lãnh đạo Công an huyện Bát Xát xung quanh sự việc trên.

Nhóm PV điều tra (Thương hiệu và Công luận)

 

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.