Hà Nội: Dự án tháp doanh nhân khởi công 4 năm vẫn “đắp chiếu”
Khởi công xây dựng vào năm 2010, theo dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2013, dự án tòa nhà hỗn hợp tháp doanh nhân của Tập đoàn Anh Quân Strong là tâm huyết của Ban lãnh đạo doanh nghiệp này và giới doanh nhân trẻ Hà Nội. Tuy nhiên sau 4 năm khởi công, dự án này vẫn chỉ là một bãi đất hoang mọc đầy cỏ dại. Đến nay đã 4 năm trôi qua, nhưng dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, mọc đầy cỏ dại Dự án Tòa nhà hỗn hợp tháp Doanh nhân, được xây dựng tại số 1 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội). Ngày 19/6/2008, dự án được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 1678/QĐ-UBND với chức năng: Tòa nhà hỗn hợp tháp Doanh nhân, khách sạn, cây xanh sân vườn, bãi đỗ xe và đường giao thông, sau đó đã được Sở Xây dựng Hà Tây thẩm định thiết kế cơ sở tại văn bản số 259/SXD-TĐ ngày 7/7/2008. Ngày 15/7/2008, UBND tỉnh Hà Tây có quyết định số 2461/QĐ-UBND duyệt Dự án đầu tư xây dựng Tòa nhà hỗn hợp tháp Doanh nhân tại Hà Đông do Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô (Tập đoàn Anh Quân Strong) làm chủ đầu tư. Sau khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội, tháng 4/2012, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 1695/QĐ-UBND về việc cho Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu Tây Đô sử dụng 2.710m2 đất tại đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông để tiếp tục thực hiện Dự án xây dựng Tòa nhà hỗn hợp tháp Doanh nhân. Dự án xây dựng trên diện tích 1.370 m2 với tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, công trình có tổng diện tích sàn xây dựng là 70.000m2, chiều cao 52 tầng, trong đó có 5 tầng hầm và 45 tầng nổi, 2 tầng lửng. Chiều cao tòa nhà là 168m. Dự án được thiết kế phù hợp gồm 270 căn hộ cao cấp, có diện tích từ 75-95m2, 100-135m2, trên 200m2, đáp ứng nhu cầu nhà ở cao cấp cho hơn 1.000 người. Ngoài ra, công trình còn có hàng nghìn mét vuông văn phòng, khách sạn và trung tâm thương mại phục vụ cho các hoạt động thương mại, dịch vụ và vui chơi giải trí khác. Dự án Tòa nhà hỗn hợp tháp Doanh nhân của Tập đoàn Anh Quân Strong được khởi công xây dựng từ năm 2010 Khởi công xây dựng vào năm 2010, theo kế hoạch của chủ đầu tư, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2013. Tuy nhiên, sau 4 năm, dự án của Tập đoàn Anh Quân Strong vẫn là một bãi đất hoang đầy cỏ dại. Dự án được vây quanh bằng các tấm tôn, cửa vào được khóa kín, tách biệt với bên ngoài. Điều đáng nói là khi có phóng viên xuất hiện, ngay lập tức đội ngũ bảo vệ, nhân viên của Tập đoàn Anh Quân Strong ra gây khó dễ và ngăn cản không cho chụp ảnh, tiếp xúc với hiện trường dự án. Thậm chí, khi phóng viên chụp ảnh thì các nhân viên bảo vệ lớn tiếng đe dọa: “Khu này cấm chụp ảnh, bảo vệ đánh cho lại khổ”? Khởi công xây dựng vào năm 2010, tuy nhiên đến nay đã 4 năm trôi qua, nhưng vì sao dự án này vẫn chỉ trình làng bằng bãi đất trống, cỏ mọc um tùm? Liệu Tập đoàn Anh Quân Strong có đủ năng lực để tiếp tục trải khai dự án hay không? Trước sự việc trên, Tập đoàn Anh Quân Strong cần có câu trả lời thỏa đáng , đồng thời đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cần làm rõ việc chậm tiến độ của tập đoàn này. Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên./. Thiên Đức – Duy Thế


Bài viết khác

Mua sắm thông minh cuối năm: Quẹt thẻ hoàn tiền, vay tiêu dùng sắm Tết
Nhu cầu sắm sửa cuối năm tăng trong bối cảnh kinh tế khó, người dùng Việt tìm đến những giải pháp tài chính thông minh để tối ưu chi phí sắm Tết.

Cảnh báo thuốc Clorocid TW3 giả: Khẩn trương thu hồi, truy nguồn gốc lô hàng vi phạm
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành công văn số 4334/QLD-CL ngày 4/12/2025 cảnh báo tình trạng thuốc Viên nén Clorocid TW3 (Cloramphenicol 250mg), số đăng ký VD-25305-16 bị làm giả. Cơ quan này yêu cầu Sở Y tế Hà Nội, Sở Y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương vào cuộc, thu hồi sản phẩm giả, truy tìm nguồn gốc và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Các sản phẩm bị thu hồi trong tháng 11/2025 ở nước ngoài có thể ảnh hưởng đến NTD Việt Nam
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo an toàn đối với một số sản phẩm, hàng hóa bị thu hồi tại nước ngoài trong tháng 11 năm 2025 có khả năng ảnh hưởng đến người tiêu dùng tại Việt Nam.

Kích cầu cuối năm bằng niềm tin thị trường và sự minh bạch hàng hóa
Những tháng cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường bán lẻ khi tâm lý mua sắm của người dân tăng mạnh ở hầu hết nhóm hàng. Trong bối cảnh đó, yếu tố quan trọng nhất để kích thích sức mua không chỉ nằm ở mức giảm giá, mà còn ở niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng, nguồn gốc và sự minh bạch của hàng hóa.

Đắk Lắk: Phát hiện hàng trăm con lợn chết tại một cơ sở giết mổ
Đại diện UBND xã Cam Lâm, tỉnh Đắk Lắk cho biết, sự việc hàng trăm con lợn chết được phát hiện và nghi ngờ nhiễm bệnh, là tại một cơ sở chuyên giết mổ lợn ở địa phương này.

Chuẩn bị hàng hóa thiết yếu sẵn sàng phục vụ Tết Nguyên đán 2026
Hà Nội đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng hàng hóa và dịch vụ thiết yếu phục vụ nhân dân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026. Đây là thời điểm cao điểm mua sắm, sức tiêu dùng tăng mạnh, đặc biệt với các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, thủy – hải sản, trứng, rau củ, trái cây, bánh mứt kẹo và xăng dầu.

Lào Cai quyết liệt đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2025
Năm 2025, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh Lào Cai tiếp tục được triển khai đồng bộ, hiệu quả, bám sát tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới. Các cấp, ngành trong tỉnh đã chủ động tham mưu, ban hành chính sách, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát và đẩy mạnh truyền thông, từng bước nâng cao nhận thức cộng đồng, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cảnh báo lừa đảo thương mại điện tử: Khách hàng dùng ảnh AI giả mạo để đòi hoàn tiền
Nhiều chủ cửa hàng thương mại điện tử tại Trung Quốc đang báo động về một chiêu trò gian lận mới đó là khách hàng sử dụng hình ảnh giả mạo bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) để yêu cầu hoàn tiền. Lợi dụng khả năng tạo ảnh chân thực của AI, những "kẻ vặt lông cừu" này cố tình bịa ra lỗi sản phẩm nhằm trục lợi, đặt ra thách thức lớn về sự minh bạch và quản lý trong thương mại điện tử.

Cần làm rõ việc cửa hàng Hi Fun Boutique House tại Hải Phòng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Bày bán hóa 100% chữ nước ngoài không dán tem nhãn phụ tiếng Việt theo quy định, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, nhiều mặt hàng "trắng" thông tin, mặt hàng đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy (dấu CR) có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng,…là những gì phóng viên ghi nhận được tại cửa hàng Hi Fun Boutique House tại Hải Phòng có địa chỉ tại 154 Trần Nguyên Hãn, TP. Hải Phòng.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Nestlé Việt Nam để lừa đảo
Nestlé Việt Nam cho biết, công ty không thu bất kỳ khoản phí đào tạo, phí đầu vào, không yêu cầu mở ví điện tử hay tài khoản trong quá trình tuyển dụng. Mọi yêu cầu liên quan đến chuyển tiền đều là dấu hiệu lừa đảo.










