Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện gần 3 tấn nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Ngày 23/02, khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra đột xuất căn hộ P2.11.12, Park 2, KĐT Time City, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội đã phát hiện tại đây đang chứa gần 3 tấn nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng. Tất cả đều không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) chủ trì, phối hợp Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an quận Hoàng Mai tiến hành kiểm tra đột xuất căn hộ nói trên.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ gần 1 tấn bao bì tem nhãn và gần 2 tấn thành phẩm, nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng tương đương hàng triệu viên các loại hình viên nhộng.

Tất cả các viên thuốc được đựng trong các túi lớn, không có bao bì nhãn mác.

Chủ cơ sở, chủ lô hàng là bà N.T.K.A (SN1991) không xuất trình được các giầy tờ hợp pháp liên quan đến kinh doanh các loại hàng hóa trên. Đồng thời khai nhận đây là các loại thuốc về lợi tiểu và liên quan đến đường tiêu hóa.

Hiện số hàng hóa nói trên đang được tiến hành kiểm đếm và xác minh, củng cố thông tin để xử lý theo quy định pháp luật.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, đây là một trong vụ việc điển hình của Đề án chống hàng giả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử mà lực lượng Quản lý thị trường đang triển khai thực hiện.

Ông Nghĩa cho biết, lực lượng chức năng phải mất rất nhiều thời gian để xác minh và kiểm tra được đối tượng bởi sự tinh vi trong cách thức giao dịch. Bởi các đối tượng lợi dụng sự chặt chẽ trong khâu an ninh, cộng với giá thuê nhà hiện đang xuống thấp, đối tượng thường xuyên thay đổi các điểm chứa trữ hàng hóa từ nơi này sang nơi khác để đánh lạc sự chú ý của người dân cũng như cơ quan chức năng.

Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ
Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ.

Mọi sự dịch chuyển đều diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp bằng cách đóng thùng, sử dụng thang máy và xe tải chờ sẵn ở chân tầng hầm và chuyển sang địa điểm khác.

“Thậm chí trong vòng vài giờ, đối tượng đã xóa sạch dấu vết ở địa điểm mà chúng tôi xác định sau đó chuyển sang một điểm khác gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng Quản lý thị trường trong xác minh thông tin để kiểm tra chính xác”, ông Nghĩa cho hay.

Cũng theo tìm hiểu của lực lượng chức năng, đối tượng thường xuyên sử dụng các căn hộ cao cấp làm điểm tập kết hàng hóa. Mọi thông tin, giao dịch chốt đơn đều được thực hiện thông qua mạng xã hội Facebook với tên "Kiều Anh Nguyên (Elly San)" và vận chuyển thông qua ship code nên việc xóa dấu vết rất nhanh.

N.T

Bài liên quan

Tin mới

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.