Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 31/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản số 2740/SGDĐT-VP gửi Trưởng phòng Giáo dục  các quận, huyện, thị xã, hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông thông báo về việc trả Học bạ, Giấy chứng nhận kết quả thi Trung học phổ thông, Giấy chứng nhận tốt nghiệp Trung học cơ sở - Trung học phổ thông; bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông cho học sinh qua đường bưu điện.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố triển khai và thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn; các trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện thành phố Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.

Hà Nội: Học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT trả qua bưu điện
Hà Nội: Học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT trả qua bưu điện.

Trước đó, ngày 27/7, Bưu điện Hà Nội đang thực hiện văn bản số: 2398/UBND-KSTT ngày 27/7/2021 của UBND thành phố về việc triển khai một số biện pháp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp để phòng, chống dịch Covid-19, đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép các Bưu điện Trung tâm, Bưu điện huyện, thị xã được liên hệ với các trường Trung học Phổ thông và các Phòng Giáo dục để hỗ trợ học sinh trong công tác chuyển trả hồ sơ gồm Học bạ, Bảng điểm, Giấy chứng nhận tốt nghiệp, Bằng tốt nghiệp... tại nhà khi học sinh có nhu cầu.

Bưu điện Hà Nội cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường nhắn tin thông báo đến phụ huynh học sinh qua sổ liên lạc điện tử về tiện ích chuyển trả hồ sơ tại nhà qua Bưu điện thành phố Hà Nội.

Trúc Mai