Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT trả qua bưu điện

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành văn bản thông báo về việc trả Học bạ, Giấy chứng nhận kết quả thi THPT, Giấy chứng nhận tốt nghiệp… cho học sinh qua đường bưu điện.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 31/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản số 2740/SGDĐT-VP gửi Trưởng phòng Giáo dục  các quận, huyện, thị xã, hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông thông báo về việc trả Học bạ, Giấy chứng nhận kết quả thi Trung học phổ thông, Giấy chứng nhận tốt nghiệp Trung học cơ sở - Trung học phổ thông; bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông cho học sinh qua đường bưu điện.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố triển khai và thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn; các trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện thành phố Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.

Hà Nội: Học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT trả qua bưu điện
Hà Nội: Học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT trả qua bưu điện.

Trước đó, ngày 27/7, Bưu điện Hà Nội đang thực hiện văn bản số: 2398/UBND-KSTT ngày 27/7/2021 của UBND thành phố về việc triển khai một số biện pháp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp để phòng, chống dịch Covid-19, đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép các Bưu điện Trung tâm, Bưu điện huyện, thị xã được liên hệ với các trường Trung học Phổ thông và các Phòng Giáo dục để hỗ trợ học sinh trong công tác chuyển trả hồ sơ gồm Học bạ, Bảng điểm, Giấy chứng nhận tốt nghiệp, Bằng tốt nghiệp... tại nhà khi học sinh có nhu cầu.

Bưu điện Hà Nội cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường nhắn tin thông báo đến phụ huynh học sinh qua sổ liên lạc điện tử về tiện ích chuyển trả hồ sơ tại nhà qua Bưu điện thành phố Hà Nội.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay
Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được nguỵ trang trong các loại đồ hộp, với tổng trọng lượng 4,5 kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/4, giá cà phê trong nước đạt mức tăng kỉ lục, từ 5.000 - 5.200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 122.100 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.