Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Hơn 600 hộ dân “khát” nước sạch

Hơn 600 hộ dân thuộc Khu dân cư Thăng Long, xã Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) không có nước sạch sinh hoạt. Việc sử dụng nước giếng khoan đã và đang

Hơn 600 hộ dân thuộc Khu dân cư Thăng Long, xã Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) không có nước sạch sinh hoạt. Việc sử dụng nước giếng khoan đã và đang đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người dân nơi đây.

Nguồn nước giếng khoan mà 618 hộ KDC Thăng Long sử dụng đang bị ô nhiễm nghiêm trọng

Phản ánh tới Thương hiệu & Công luận, hơn 600 hộ dân Khu dân cư (KDC) Thăng Long cho biết, từ nhiều năm nay họ đang phải sống chung với tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng. Mọi hoạt động của người dân đều phải trông vào nguồn nước giếng khoan. Trong khi đó, nhiều xã lân cận như Hải Bối, Võng La, Đại Mạch, Kim Chung đã có nguồn nước sạch sử dụng.

Đại diện cho hơn 600 hộ dân KDC Thăng Long, anh Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên xã, huyện nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Nước giếng khoan đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, nhiều người mắc bệnh ngoài da, đường ruột, đau mắt hột do ảnh hưởng của nguồn nước. Chúng tôi mong Nhà nước có phương án, chủ trương xét duyệt cấp nước sạch cho KDC Thăng Long để bà con yên tâm sinh hoạt”.

Ông Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà Nội (Công ty Nước sạch số 2) cho biết: “Năm 2010, khi Công ty Nước sạch số 2 tiến hành cấp nước cho 4 xã gồm Hải Bối, Võng La, Kim Chung, Đông Anh (dự án do TP. Hà Nội phê duyệt và đầu tư vốn) thì các hộ dân ở KDC Thăng Long, xã Kim Nỗ cũng kiến nghị xem xét việc cấp nước. Tuy nhiên, vào thời điểm trên, KDC Thăng Long lại không thuộc phạm vi nghiên cứu cấp nước, bởi thuộc xã Kim Nỗ (nằm giáp ranh)”.

Ông Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà Nội

Công ty nước sạch cũng đã làm việc với chính quyền địa phương, trực tiếp là UBND huyện Đông Anh để cùng xem xét đầu tư, không chỉ riêng KDC Thăng Long. Bởi vì, mỗi dự án cấp nước không thể chỉ xem xét, nghiên cứu cho một nhóm dân cư. Đó phải là một địa bàn, có thể là một xã hoặc một liên xã. Doanh nghiệp không thể đưa nước sạch đến KDC Thăng Long được do khó khăn về nguồn vốn đầu tư để nâng công suất nhà máy nước và mở rộng đường ống.

Phía doanh nghiệp cũng thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn với người dân. Nhưng ở thời điểm hiện tại, do tình hình kinh tế khó khăn chung nên Công ty Nước sạch số 2 chưa thể hứa trước điều gì. Sắp tới, công ty sẽ phối hợp với huyện để tiếp tục báo cáo, đề nghị với Thành phố xem xét, đầu tư cấp nước cho toàn khu vực huyện Đông Anh (trong đó có hơn 600 hộ dân KDC Thăng Long).

Anh Đức – Duy Thế

Tin mới

[Ảnh] Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị lần thứ 3 Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng
[Ảnh] Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị lần thứ 3 Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng (Hội đồng) chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng

Khu Đông Thủ đô nổi lên thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp quốc tế
Khu Đông Thủ đô nổi lên thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp quốc tế

Trung tâm thương mại kết hợp Trung tâm hội nghị - tiệc cưới lớn nhất Việt Nam và Nhà hát quy mô “khủng” 10.000 chỗ sẽ sớm hiện diện tại “thành phố điểm đến” phía Đông Hà Nội, hứa hẹn trở thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp, mang lại những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ thu hút du khách đổ về Ocean City.

Bắc Giang đứng thứ tư cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Bắc Giang đứng thứ tư cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Sáng 9/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức lễ công bố báo cáo thường niên Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023.

Tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm không đảm bảo chất lượng
Tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm không đảm bảo chất lượng

Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh vừa giám sát việc tiêu hủy hơn 62,000 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, trị giá gần 1 tỷ đồng.

Bắc Ninh: Triển khai chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024
Bắc Ninh: Triển khai chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024

Sáng 9/5, Ban Tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024 họp rà soát các điều kiện, thống nhất nội dung hoạt động của chương trình.

Kiểm tra công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” tại Hải đoàn 32/BTL Vùng Cảnh sát Biển 3
Kiểm tra công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” tại Hải đoàn 32/BTL Vùng Cảnh sát Biển 3

Ngày 9/5, tại Khánh Hòa, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển do Trung tướng Bùi Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát Biển Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” đối với Hải đoàn 32/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3.