Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5

Ngày 18/5, UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản 2170/UBND-KGVX, tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2018.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai Kế hoạch Phòng, chống tác hại thuốc lá giai đoạn 2017-2018 đến các tổ chức, đơn vị trực thuộc; Củng cố và kiện toàn Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá của đơn vị với đầy đủ các thành phần liên quan đến việc triển khai Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Các sở, ban, ngành, cơ quan thông tin truyền thông trên địa bàn Thành phố thực hiện tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tập trung vào các nội dung: Quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc, trường học, cơ sở y tế, khách sạn, các nơi làm việc trong nhà của nhà hàng, bến tàu, bến xe, nhà ga, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Hà Nội: Hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 - Hình 1

Cấm hút thuốc lá nơi đông người. Ảnh minh họa

Quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương, người đứng đầu, người quản lý các địa điểm cấm hút thuốc lá trong Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Quyền và nghĩa vụ của công dân trong Phòng, chống tác hại thuốc lá; Nghĩa vụ của người hút thuốc lá.

Các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; Quy định cấm quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức; Quy định cấm bán thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc.

Tác hại của hút thuốc đối với sức khỏe và kinh tế; ý nghĩa của việc thực hiện môi trường không khói thuốc, các mô hình, tấm gương cơ quan đơn vị thực hiện tốt các quy định về môi trường không khói thuốc, tấm gương cá nhân bỏ thuốc.

Tiếp tục đưa nội dung Phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của các cơ quan đơn vị. Đưa quy định về việc hạn chế không hút thuốc lá trong đám cưới, đám tang, lễ hội trên địa bàn dân cư vào hương ước.

Chỉ đạo lồng ghép phong trào xây dựng Làng Văn hóa - Sức khỏe với xây dựng cộng đồng dân cư không có người hút thuốc lá, thuốc lào, xây dựng cộng đồng dân cư không thuốc lá.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ các quy định cấm hút thuốc lá tại các nơi làm việc, nhà hàng, trên các phương tiện giao thông công cộng và các địa điểm theo Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành; lồng ghép việc kiểm tra tình hình thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá trong các đoàn kiểm tra liên ngành trên địa bàn quản lý, đặc biệt là kiểm tra việc treo biển báo cấm hút thuốc, việc tuân thủ quy định cấm hút thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm, trách nhiệm của người đứng đầu, người quản lý các địa điểm cấm hút thuốc.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với các ngành: Y tế, Văn hoá để tổ chức mít tinh, hội nghị, diễu hành, treo băng zôn khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá.

Trong báo cáo đầu tiên của Tổng Cục trưởng phụ trách y tế Công cộng năm 1964, hút thuốc lá được cho là liên quan mật thiết tới bệnh tật của hầu hết các cơ quan trong cơ thể, làm suy giảm sức khỏe và gây hại cho thai nhi. Thậm chí 50 năm sau, các nghiên cứu mới vẫn tiếp tục tìm ra các bệnh mới do hút thuốc lá gây ra như đái tháo đường, viêm khớp dạng thấp và ung thư trực tràng.

 

 Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.