Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Khu vực nội thành vẫn ùn ứ rác thải

Mặc dù lối vào Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) đã được người dân mở chốt chặn 2 ngày qua nhưng nhiều khu vực nội thành, tình hình ùn ứ, tồn đọng rác thải sinh hoạt vẫn còn chưa được xử lý hết.

Cuối tuần qua, người dân 2 xã Hồng Kỳ và Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bắt đầu dỡ lều bạt, dời điểm chốt chặn trước lối vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, mở đường cho xe chở rác vào bãi rác này. 

Ngay sau đó, chính quyền và các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành các biện pháp thu gom và vận chuyển rác thải sinh hoạt về khu xử lý chất thải Nam Sơn.

Đại diện Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) khẳng định, nhằm hạn chế rác thải bị ứ đọng trong khu dân cư, các đơn vị chức năng đã chuẩn bị xong phương tiện, thiết bị để tiếp nhận rác khi bãi rác Nam Sơn được vận hành trở lại.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, một số tuyến đường tại Hà Nội rác vẫn kéo dài, chất đống và vẫn chưa được xử lí kịp thời như đoạn đường Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm), bãi tập kết rác tại phường Dịch Vọng (Cầu Giấy). Hay đoạn đường Trần Hữu Dực (phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) dài gần 500m chìm trong rác nhiều ngày qua.

Đoạn đường Trần Hữu Dực (phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) dài gần 500m cũng chìm trong rác thải sinh hoạt nhiều ngày qua. Suốt dọc đường, rác vẫn ứ đọng cả đoạn đường, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Các công nhân vệ sinh môi trường tại khu vực này đang phải tăng cường, thay ca nhau từ sáng tới đêm để xử lý lượng rác tồn ứ, đảm bảo cảnh quan cho thành phố. Tuy nhiên do lượng rác quá nhiều nên vẫn chưa thể xử lý hết được. 

Đoạn đường Trần Hữu Dực (phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) dài gần 500m cũng chìm trong rác thải sinh hoạt (Ảnh: Internet)Đoạn đường Trần Hữu Dực (phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) dài gần 500m cũng chìm trong rác thải sinh hoạt (Ảnh: Internet)

Một số tuyến phố khác như phố Chùa Láng, Kim Mã, Đội Cấn... tình trạng rác thải sinh hoạt bị tồn đọng đã được thu gom, xử lý đáng kể. 

Chị Nguyễn Thị Phương (ngõ 26, đường Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình) cho biết, những ngày gần đây, rác tại khu vực này đã được công nhân xử lý. Tình trạng rác ùn ứ, chất đống bước đầu đã được giải quyết, không còn ngổn ngang dưới lòng đường. 

Cũng theo ghi nhận, bãi rác tại phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) vẫn chưa có dấu hiệu được xử lý. "Núi rác" vẫn tồn đọng tại khu vực này và bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng tới những khu vực xung quanh.

Bãi rác tại phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) vẫn chưa có dấu hiệu được xử lýBãi rác tại phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) vẫn chưa có dấu hiệu được xử lý

Chủ tịch UBND phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy) thông tin, phường đã đôn đốc các đơn vị thu gom rác thải trên địa bàn khẩn trương tiến hành các biện pháp thu gom, xử lý tình trạng rác thải ùn ứ trên địa bàn.

Hiện nay, một số khu vực ngoài mặt phố đã được xử lý, một số địa điểm còn tồn đọng đang tiếp tục được xử lý trong thời gian sớm nhất.

Cũng liên quan tới việc này, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho hay, các đơn vị cũng đang cố gắng để tiến hành thu gom rác thải tồn đọng, đảm bảo cảnh quan, vệ sinh môi trường.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.