Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Lác đác những gian hàng bánh trung thu

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, thế nhưng nhiều gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm bánh trung thu đã được dựng lên trên vỉa hè Hà Nội. Theo khảo sát của phóng viên, phần lớn các gian hàng này mang thương hiệu Kinh Đô.

Theo khảo sát thực tế của phóng viên, tại một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Mễ Trì, Lạc Trung, Thanh Nhàn, Thụy Khuê…các gian hàng mang thương hiệu Kinh Đô đã được mọc lên.

Hà Nội: Lác đác những gian hàng bánh trung thu - Hình 1

 Quầy bánh trung thu tại số 27 Lạc Trung 

Theo thông tin từ các nhân viên tại quầy cho biết, do nắm được nhu cầu của khách hàng cần mua sớm để làm quà biếu, tặng người thân hoặc cúng Rằm tháng Bảy. Cũng nhiều người muốn thưởng thức bánh Trung thu từ sớm chứ không đợi đến đúng dịp mới mua nên đơn vị đã sớm đưa ra thị trường”.

Theo quan sát của phóng  viên, do chưa phải là cao điểm nên các nhân viên thừa nhận rất vắng khách. Thậm chí, những cửa hàng được dựng ngay cạnh cổng công viên hay siêu thị - nơi có nhiều người qua lại – cũng phải chịu cảnh ế ẩm, không khách hỏi mua.

Hà Nội: Lác đác những gian hàng bánh trung thu - Hình 2

Đầu mùa, các gian hàng còn ế ẩm

Mới đầu mùa nên giá bán của các loại bánh bình dân cũng không cao, có giá dao động từ 40.000 - 100.000 đồng, đồng thời mẫu mã các loại bánh ở thời điểm hiện tại cũng chưa thực sự phong phú. Chẳng hạn loại bánh nhỏ 120g và 150g có giá 40.000 - 70.000 đồng/cái, loại lớn hơn, từ 210g - 800g có giá 65.000 - 480.000 đồng/cái tùy loại.

Đối với những loại bánh cao cấp, hình thức đẹp, được trang trí cầu kỳ chưa được bày bán nhiều, tuy nhiên nhân viên một cửa hàng tiết lộ, giá hộp bánh đắt nhất có thể lên tới 4 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết trong đầu tháng 8, phần lớn các thương hiệu bánh trung thu lớn tại Hà Nội sẽ bung hàng để bước vào mùa bánh Trung thu 2019. Nhiều cửa hàng còn cho biết họ đang chuẩn bị nhiều phương thức khác nhau như bán hàng qua mạng, ship đến tận nhà…nhằm kích cầu cũng như có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Hà Nội: Lác đác những gian hàng bánh trung thu - Hình 3

Phần lớn là các gian hàng mang thương hiệu Kinh Đô

Năm nay, nhiều thương hiệu bánh tiết lộ, sẽ làm mới chất lượng bánh bằng cách sáng tạo thêm hương vị mới bên cạnh những hương vị quen thuộc, như dòng bánh trung thu trái cây của Bibica với gần 10 loại làm từ các trái cây đặc sản vùng miền như dâu tây Đà Lạt, vỏ bưởi Diễn, hồng Đà Lạt... và đặc biệt là bánh Trung thu sầu riêng độc lạ.

Cũng chính vì nhiều sự mới lạ từ chất lượng đến hình thức nên giá bánh Trung thu năm 2019 được cho là có thể tăng nhẹ tầm 5% so với năm ngoái.

Hà Nội: Lác đác những gian hàng bánh trung thu - Hình 4

Nhiều thương hiệu lớn sẽ bung hàng vào tháng 8

Trong khi thị trường bánh Trung thu vẫn còn khá im ắng thì thị trường này trên chợ mạng lại khá rộn ràng. Hiện nhiều trang bán hàng online đang rao bán các sản phẩm bánh Trung thu với giá khá “mềm”, từ 175.000 đồng đến 250.000 đồng/hộp. Bên cạnh đó, sản phẩm cao cấp với giá bạc triệu thì ít hơn.

Phần lớn những sản phẩm bánh này là loại bánh được làm thủ công (còn gọi là bánh hanmade). Năm ngoái, bánh Trung thu hanmade thực sự “khuấy đảo” thị trường. Với ưu thế hình dáng đẹp, phong phú và vô cùng bắt mắt, cộng với chất lượng, hương vị mới lạ do làm theo yêu cầu của khách, bánh Trung thu handmade được rất nhiều bà nội trợ tin dùng.

Thế Long

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.