Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Làm rõ các phương án bố trí, sắp xếp đối với cán bộ lãnh đạo không đủ tuổi tái cử cấp uỷ

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc bố trí, sắp xếp, thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý không đủ tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo kế hoạch, công tác bố trí, sắp xếp, thực hiện chính sách cán bộ lãnh đạo, quản lý không đủ tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026 phải thực hiện theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của T.Ư. Thực hiện đúng quy trình, quy định về công tác cán bộ. Cách làm thận trọng, công khai, minh bạch, động viên, khuyến khích sự tự nguyện, tự giác của cán bộ.

Việc thực hiện chính sách cán bộ trên cơ sở nguyện vọng của cán bộ, phù hợp với quy định của Trung ương và thành phố. Làm tốt công tác tư tưởng, thực hiện tốt chính sách cán bộ; đảm bảo vừa phát huy kinh nghiệm, năng lực, sở trường của cán bộ, vừa giữ được sự ổn định và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Cụ thể, theo Kế hoạch này của Thành ủy Hà Nội, những người không tham gia cấp uỷ nhiệm kỳ 2020-2025 thì thôi đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo cơ quan Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội có cơ cấu tham gia cấp ủy ngay sau đại hội.

Riêng đối với các chức danh lãnh đạo HĐND nếu có nhân sự thay thế đại biểu HĐND thì thực hiện việc thay thế; trường hợp nhân sự được chuẩn bị thay thế chưa là đại biểu HĐND thì để người đương nhiệm tiếp tục công tác đến hết nhiệm kỳ 2016-2021.

Với những người còn dưới 24 tháng mới đến tuổi nghỉ hưu, nếu địa phương, cơ quan, đơn vị có khó khăn trong việc sắp xếp, bố trí công việc phù hợp thì cơ bản giữ nguyên chế độ và làm tốt công tác tư tưởng, động viên nghỉ công tác, chờ đủ tuổi nghỉ hưu. Những người có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi thì giải quyết chế độ, chính sách theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Đối với những người thôi tái cử, nhưng còn thời gian công tác từ 24 tháng đến dưới 30 tháng mới đến tuổi nghỉ hưu, có phẩm chất, năng lực, uy tín, sức khỏe tốt và có nguyện vọng công tác thì xem xét, bố trí công tác phù hợp.

Cán bộ đủ điều kiện tái cử ở đại hội đảng bộ các cấp, nhưng không đủ tuổi tái cử HĐND, UBND cùng cấp hoặc còn thời gian công tác từ dưới 36 tháng thì đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng vì sắp xếp nhân sự cấp ủy, bản thân có nguyện vọng thì ban thường vụ cấp ủy cấp trên trực tiếp xem xét, cho ý kiến về việc thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ thôi tái cử.

Kế hoạch cũng nêu rõ, các cấp ủy cần tiến hành rà soát, lập danh sách cán bộ lãnh đạo, quản lý không đủ tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026 theo mốc thời gian tính đến tuổi nghỉ hưu để xác định trường hợp nào thuộc diện các cơ quan, đơn vị phải bố trí, sắp xếp công tác khác; trường hợp nào phải thực hiện giải quyết chế độ nghỉ hưu, nghỉ công tác theo các văn bản hướng dẫn của Trung ương và thành phố.

Việc rà soát phải hoàn thành trong tháng 5/2020 để gửi báo cáo về Ban Tổ chức Thành ủy. Thời gian thực hiện kế hoạch từ tháng 5-9/2020. Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu cách làm phải bảo đảm thận trọng, công khai, minh bạch để động viên, khuyến khích sự tự nguyện, tự giác của cán bộ.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).