Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng dịp Lễ Valentine 14/2

Ngày Lễ Valentine năm nay trùng với ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) nên mặc dù mới qua Tết Nguyên đán ít ngày, nhưng thị trường hoa, quà tặng, đồ trang sức… cho dịp Lễ Valentine đã rất sôi động và nhộn nhịp hơn.

Hà Nội: Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng dịp Lễ Valentine 14/2 - Hình 1

Socola làm quà tặng Valentine

Các mặt hàng quà tặng có ý nghĩa trong ngày Valentine trắng 14/3 như socola, hoa hồng... được nhiều bạn trẻ săn lùng để đáp trả lại tình cảm cho người dành tình yêu cho mình vào Valentine 14/2.

Năm nay, các bạn trẻ có xu hướng lựa chọn socola làm quà tặng Valentine trắng vì có nhiều mẫu mã rất đa dạng, đẹp mắt. Nhiều cửa hàng đang bày bán rất đa dạng các sản phẩm quà tặng phục vụ theo nhu cầu của khách hàng.

Tại cửa hàng socola nằm trên đường Chính Kinh (Thanh Xuân, Hà Nội), chủ cửa hàng cho biết: “Nhiều khách hàng đặt mua hộp socola cho ngày Valentine trắng cách đây 2 - 3 ngày. Mỗi hộp, chúng tôi sẽ trang trí theo yêu cầu của khách hàng giúp khách hàng truyền tải mục đích gửi gắm”.

Chủ cửa hàng chia sẻ thêm: “Các loại socola còn có hương vị độc đáo nên nhiều người quan tâm như socola vị trà xanh, vị hạnh nhân, vị hoa anh đào. Giá của loại socola này khá cao, một hộp socola đựng 20 viên - 30 viên có giá khoảng 300.000 đến 400.000 đồng”.

Hà Nội: Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng dịp Lễ Valentine 14/2 - Hình 2

Valenline, giá hoa tươi tại các cửa hàng lại càng tăng chóng mặt

Các cửa hàng hoa tươi trên phố Kim Mã, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng… ngay từ sau Tết đã tấp nập người mua bán. Càng sát ngày Valenline, giá hoa tươi tại các cửa hàng lại càng tăng chóng mặt.

Hoa hồng những ngày giáp Tết chỉ có giá 10.000 - 20.000 đồng/bông, nhưng đến hôm nay (13/2) đã tăng lên 30.000 - 40.000 đồng/bông. Những loại hoa hồng nhập khẩu từ nước ngoài như Anh, Hà Lan… có giá cao gấp đôi, thập chí gấp ba lần: 80.000 - 200.000 đồng/bông.

Một loại quà tặng khác cũng được nhiều khách hàng tìm mua trong ngày lễ Valentine là hoa hồng dát vàng, hoa hồng sáp thơm.

Hà Nội: Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng dịp Lễ Valentine 14/2 - Hình 3

Các món quà như gấu bông cũng được các bạn trẻ chọn lựa để làm quà tặng trong ngày Lễ tình yêu 14/2

Chị Nguyễn Minh Hằng – chủ shop quà tặng ở phố Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Hoa hồng dát vàng 24k lạ mắt, độc đáo nên năm ngoái tôi bán “cháy” hàng. Để chuẩn bị cho ngày Lễ Tình nhân năm nay, tôi đã nhập số lượng lớn hoa hồng để phục vụ khách hàng. Tùy từng loại sẽ có giá linh động từ 150.000 đến 350.000 đồng/bông”.

“Hộp hoa hồng làm bằng chất liệu sáp thơm cũng hút khách, giá bán tùy theo kiểu dáng, số lượng bông. Hộp vuông với khoảng 15-16 bông có giá 300.000 đến 400.000 đồng/hộp; hộp hình trái tim khoảng 40 bông có giá 600.000 đồng/hộp; bó hoa khoảng 150 bông có giá từ 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng/bó...”. Chị Hằng cho biết thêm.

Năm nay, ngày lễ Valentine trùng với ngày vía Thần Tài, theo đó các doanh nghiệp vàng, bạc trang sức đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới để phục vụ khách hàng. Ngoài những đồ trang sức truyền thống như lắc tay, lắc chân, nhẫn, dây chuyền, năm nay các thiết kế theo hình 12 con giáp, tì hưu, thiềm từ, đồng tiền… cũng được các doanh nghiệp vàng bạc tung ra nhiều.

Theo đại diện các công ty, đây là những sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu quà tặng độc đáo nhân ngày lễ tình nhân, vừa mang lại tài lộc cho khách hàng.

Hà Nội: Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng dịp Lễ Valentine 14/2 - Hình 4

Rượu vang, sô cô la, hoa hồng giúp cho ngày Lễ Valentine thêm lãng mạn và ấm áp hơn

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, giá một hộp socola hình trái tim có chữ I love you, Anh yêu em, Chồng yêu vợ… do Việt Nam sản xuất, có giá khoảng 80.000 đến 150.000 đồng/hộp. Socola thỏi (kẹo) được nhập từ nước ngoài như Pháp, Bỉ, Nhật Bản... có giá từ 100.000 - 400.000 đồng/hộp...

Ngày lễ Valentine không thể thiếu socola – món quà mang nhiều ý nghĩa và gửi gắm thông điệp tình cảm. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, trên thị trường bày bán rất nhiều mẫu mã socola khác nhau, đa dạng về cả kích thước, màu sắc để phục vụ cho thị trường Valentine 14/2.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội
Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội giám sát tối cao 1 chuyên đề tại Kỳ họp thứ 9 và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 1 chuyên đề tại phiên họp tháng 8/2025.

Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng
Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng

Ngày 23/04/2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Khách sạn Lotte Saigon, quận 1, TP. HCM. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.