Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Phát động toàn dân đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid–19

Ngày 3/9, hưởng ứng thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” của Bộ Y tế, Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội tổ chức chương trình phát động nhân dân Thủ đô đeo khẩu trang, phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, các văn nghệ sỹ Thủ đô cùng học sinh hưởng ứng chương trìnhĐại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cùng các văn nghệ sỹ Thủ đô và học sinh hưởng ứng chương trình

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: Việc đeo khẩu trang khi đi ra đường, nơi công cộng là một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 và tránh bị lây nhiễm các loại vi khuẩn, dịch bệnh khác thông qua đường hô hấp.

Đeo khẩu trang thường xuyên, đúng cách cùng với việc dùng nước rửa tay sát khuẩn sẽ tạo thói quen tốt, thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và những người xung quanh. Hành động đó còn thể hiện sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm chống dịch của mỗi người dân Thủ đô.

Với thông điệp “Hãy đeo khẩu trang - hành động nhỏ của bạn, an toàn cho cộng đồng”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội mong muốn mỗi người dân Thủ đô thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, khi đến chỗ đông người, cơ sở y tế.

Hãy dùng khẩu trang vải trong điều kiện bình thường và dùng khẩu trang y tế khi đến những cơ sở y tế. Hãy thải bỏ, thu gom khẩu trang y tế đúng nơi quy định.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội, Nguyễn Lan Hương đề nghị, Ủy ban MTTQ các cấp của thành phố, các tổ chức thành viên của Mặt trận tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia đình, người thân:

Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩt, hạn chế đi ra ngoài, không tụ tập từ 30 người trở lên, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; quan tâm việc cấp phát khẩu trang cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội để công tác phòng chống dịch bệnh được rộng khắp, hiệu quả phòng chống dịch bệnh được tăng cao.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã tiếp nhận từ Quỹ Trái tim Việt Nam 3 máy xét nghiệm chữa trị bệnh Covid - 19 trị giá 3,9 tỷ đồng; Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê su Ki tô 1.000 test sinh phẩm Covid - 19 trị giá 400 triệu đồng; Hiệp hội các nhà Trung Quốc - ASEAN 100.000 chiếc khẩu trang trị giá 190 triệu đồng; Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội và Công ty Mondelez Kinh đô Việt Nam 450 thùng bánh trị giá 90 triệu đồng; Cán bộ nhân viên Trung tâm thông tin triễn lãm Hà Nội 5 triệu đồng; Công ty Cổ phần EROSEA 5000 cặp gội đầu và dầu xả trị giá 150 triệu đồng. Tổng giá trí tiền và vật chất mà Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội tiếp nhận đợt này là hơn 4,7 tỷ đồng.

Trước đó, tính đến ngày 31/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ từ các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền 108,7 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là 78,2 tỷ đồng, giá trị hiện vật là 30,4 tỷ đồng.

Từ nguồn kinh phí và hàng hóa tiếp nhận được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã hỗ trợ kịp thời các tổ chức, đơn vị trực tiếp phòng chống dịch, các khu vực cách ly phòng chống dịch và các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, những trường hợp khó khăn cần được giúp đỡ của cộng đồng... với tổng số tiền trên 4,1 tỷ đồng cùng giá trị hàng hóa trên 26,8 tỷ đồng.

Nhân dịp năm học mới 2020 - 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội cũng đã trích 31 triệu đồng từ Quỹ “Cứu trợ phòng chống dịch Covid-19” của thành phố tặng cho 31 cháu học sinh giỏi là con em của đội ngũ y bác sỹ tại 5 bệnh viện: Đống Đa, Hà Đông, Đức Giang, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn; tặng 31 hộp khẩu trang y tế cho 31 cháu học sinh giỏi vượt khó; tặng 450 thùng bánh cho các cháu học sinh giỏi và cán bộ, nhân viên tại 5 bệnh viện trên địa bàn.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay
Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được nguỵ trang trong các loại đồ hộp, với tổng trọng lượng 4,5 kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/4, giá cà phê trong nước đạt mức tăng kỉ lục, từ 5.000 - 5.200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 122.100 đồng/kg.