Theo đó, trong Quý II, Ban An toàn Giao thông TP. Hà Nội sẽ tập trung vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn và ùn tắc như chạy quá tốc độ; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; chạy xe đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; xe ô tô chở quá số người quy định; tránh, vượt sai quy định; tình trạng xe “dù”, bến “cóc”;...

Hà Nội: Sẽ rà soát, xử lý tất cả các

Sẽ rà soát, xử lý tất cả các "điểm đen" tai nạn và ùn tắc (ảnh Internet)

Tổ chức phối hợp với Công an TP., UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát, xử lý các điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; xây dựng và triển khai kế hoạch vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5.

Phối hợp với các đơn vị của Bộ Giao thông vận tải tổ chức lại các tuyến xe khách liên tỉnh trong cự ly khoảng 80-100km theo mô hình quản lý xe buýt, kết nối mạng lưới xe buýt trong nội thành; tăng cường công tác quản lý nhà nước về kinh doanh vận tải; chú trọng thanh tra, xử lý vi phạm đối với loại hình vận tải theo hợp đồng, vận tải khách du lịch bằng xe ô tô… đẩy mạnh xử lý vi phạm thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình.

Tiếp tục tham mưu TP. việc triển khai ứng dụng công nghệ Iparking tại các điểm đỗ xe có thu phí trên địa bàn 04 quận trung tâm (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa); khảo sát nghiên cứu đề xuất các tuyến phố có đủ điều kiện để tổ chức áp dụng đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ. 

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, xử lý các “điểm đen” và điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; rà soát cắm biển cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông đường bộ trước điểm giao cắt với đường sắt; tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe...

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 21/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; tăng cường cảnh giới an toàn giao thông tại điểm giao cắt đường bộ với đường sắt không có rào chắn, không để phát sinh lối đi dân sinh trái phép qua đường sắt. Tiếp tục triển khai kế hoạch lập lại trật tự giao thông đô thị; quản lý sử dụng vỉa hè đảm bảo quyền ưu tiên cho người đi bộ; tăng cường lực lượng hướng dẫn, phân luồng giao thông; đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn quản lý theo quy định.

 PV