Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm việc thu phí gửi xe bằng viết tay

Sở GTVT cho biết, sắp tới sẽ cử cán bộ thanh tra giao thông phối hợp với cán bộ thuế xuống tận địa bàn để kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh có một số điểm thu phí gửi xe bằng giấy viết tay. Qua đó, nếu phát hiện sẽ có hình thức xử lý nghiêm.

THCL - Sở GTVT cho biết, sắp tới sẽ cử cán bộ thanh tra giao thông phối hợp với cán bộ thuế xuống tận địa bàn để kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh có một số điểm thu phí gửi xe bằng giấy viết tay. Qua đó, nếu phát hiện sẽ có hình thức xử lý nghiêm.

Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm việc thu phí gửi xe bằng viết tay - Hình 1

 Sẽ xử lý nghiêm đối với các điểm trông giữ xe thu phí gửi xe bằng viết tay

Theo Sở GTVT, toàn thành phố hiện có 179 điểm gửi xe lòng đường có thu phí, 53 điểm giữ xe của các tổ chức không thu phí. Các điểm này đã được khảo sát, tính toán kỹ và đã được trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt trước khi thực hiện.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn có những khó khăn, phức tạp nảy sinh, nhất là có một số cá nhân trực tiếp nhận trông xe thực hiện chưa đúng các quy định đề ra.

Theo tìm hiểu thực tế, hiện nay trên nhiều tuyến đường của TP. Hà Nội xuất hiện nhiều điểm trông giữ ô tô và xe máy gây cản trở, ách tắc giao thông.

Trước tình trạng này, đại diện Sở GTVT khẳng định việc cấp giấy phép sử dụng tạm thời lòng đường để trông giữ xe là đúng với các quy định hiện hành. Sở đã căn cứ trên nhiều văn bản pháp lý của Chính phủ và TP. Hà Nội. Trong đó, có Quyết định số 41/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 của UBND Thành phố và Nghị Quyết số 20/2016/NQ-HĐND của HĐND Thành phố, quy định phân cấp thu phí từ ngày 1/1/2017, Sở GTVT được phép quản lý, cấp phép thu phí giữ xe lòng đường, còn việc thu phí giữ xe vỉa hè thuộc về cấp quận, huyện.

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, lượng phương tiện cá nhân tăng nhanh chóng, lượng xe cộ vào trung tâm rất lớn, trong khi cơ sở hạ tầng giao thông, bãi trông giữ xe tập trung chưa đáp ứng nhu cầu dẫn tới phải sử dụng lòng đường để trông giữ xe và đảm bảo trật tự giao thông, nhất là các tuyến phố nội đô.

Việc cấp giấy phép sử dụng tạm thời lòng đường để trông giữ xe là đúng với các quy định hiện hành, nhưng việc phát hành vé gửi xe, phải do Cục Thuế. Việc thu phí bằng viết tay là hoàn toàn trái quy định, nếu phát hiện sẽ có hình thức xử lý nghiêm.

Ngọc Linh

Tin mới

Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam
Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4); trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Việt Nam trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc
Việt Nam trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc

Việt Nam vượt Philippines trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc, đạt 173,5 nghìn tấn, trị giá 70,3 triệu USD trong 2 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...

Long An tạm giữ nhiều xe đạp và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
Long An tạm giữ nhiều xe đạp và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An đã phối hợp với Công an xã Tân Long kiểm tra, tạm giữ 16 xe đạp và 05 xe đạp điện hiệu GIELANG, SUMMA không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng
Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Long An đã kiểm tra, xử lý 19/20 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.