Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội điều chỉnh hình thức sử dụng đất đối với diện tích 36,78ha đất ghi tại Điều 1 Quyết định số 3862/QĐ-UBND ngày 25/7/2024 của UBND TP Hà Nội.

Cụ thể, cho Công ty CP Tập đoàn T&T thuê 417.240,7m2 đất tại hai xã Tam Hiệp và Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ) để xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 từ “Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm” thành “Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê”.

UBND TP Hà Nội giao Công ty CP Tập đoàn T&T có trách nhiệm liên hệ với Sở TN&MT để xác định tiền thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê phải nộp theo quy định. Đồng thời, liên hệ với Cục Thuế TP Hà Nội để nộp tiền thuê đất theo quy định.

Sau khi thực hiện xong, Công ty CP Tập đoàn T&T liên hệ với Sở TN&MT để làm thủ tục liên quan đến Hợp đồng thuê đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất theo quy định.

Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 tại huyện Phúc Thọ được khởi công hồi tháng 9/2024.

Đây là một trong những dự án cụm công nghiệp trọng điểm và lớn nhất trên địa bàn TP Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại. Cũng là dự án hiếm hoi tại huyện Phúc Thọ có diện tích xây dựng nằm trên địa bàn hai xã Ngọc Tảo và Tam Hiệp. Dự án có quy mô 41,7ha, tổng mức đầu tư khoảng 780 tỷ đồng.

Dự án bao gồm các hạng mục: San nền; hệ thống giao thông; thu gom và thoát nước mưa, nước thải; hệ thống cấp điện, cấp nước; thông tin liên lạc, cây xanh và trạm xử lý nước thải. Bên cạnh đó, Dự án có không gian kiến trúc đảm bảo theo quy chuẩn, mạng lưới giao thông nội bộ linh hoạt.

Với vị trí đắc địa trên quốc lộ 32, dễ dàng kết nối đến trung tâm thành phố Hà Nội và các quận, huyện lân cận, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 sẽ góp phần thúc đẩy, mở rộng cơ hội hợp tác kinh tế liên vùng cũng như khai thác những tiềm năng, lợi thế của địa phương. Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo quỹ đất cho sản xuất công nghiệp tập trung, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội.

An Nguyên (t/h)