Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Thành lập 3 đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2019

Nhằm nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu, từ ngày 23/8 đến 20/9/2019, UBND TP. Hà Nội thành lập 3 đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra tra an toàn thực phẩm.

Theo đó, các đối tượng thanh tra, kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, trong đó, tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh trung thu, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh trung thu, nhân bánh trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh trung thu..; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ trong dịp lễ, Tết.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP thành phố sẽ làm việc với Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP của các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn để đánh giá việc thực hiện công tác bảo đảm ATTP tại các địa phương.

Hà Nội: Thành lập 3 đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2019 - Hình 1

UBND TP. Hà Nội thành lập 3 đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2019

Các sở, ngành xây dựng và triển khai thực hiện thanh tra, kiểm tra ATTP Tết Trung thu đối với lĩnh vực thuộc sở, ngành quản lý có sự thống nhất tránh chồng chéo trong quá trình thanh tra, kiểm tra. Cấp thành phố sẽ thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP thành phố thực hiện: Thanh tra, kiểm tra công tác triển khai, thực hiện kế hoạch đảm bảo ATTP phục vụ Tết Trung thu năm 2019 tại UBND quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn. Đặc biệt, tập trung thanh tra, kiểm tra đối với 14 quận, huyện, thị xã có các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, cung cấp thực phẩm với số lượng lớn do tuyến thành phố quản lý.

Đối với cấp huyện cần thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác đảm bảo ATTP phục vụ Tết Trung thu năm 2019 tại các xã, phường, thị trấn và phối hợp với các đoàn thanh tra, kiểm tra của Thành phố trong việc thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trên địa bàn.

Kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đặc biệt các cơ sở sản xuất hộ gia đình, đại lý kinh doanh thực phẩm... đã được phân cấp trên địa bàn quận, huyện quản lý. Đồng thời tăng cường rà soát, kiểm tra và xử lý vi phạm không để tồn tại các cơ sở sản xuất bánh trung thu hoạt động không phép trên địa bàn. Phúc tra, giám sát các cơ sở do xã, phường kiểm tra.

Đối với cấp xã tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra tại các cơ sở phục vụ, dịch vụ, cơ sở bán lẻ trên địa bàn xã, phường, chợ và thức ăn đường phố theo phân cấp.

UBND Thành phố yêu cầu thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vi phạm về chất lượng và điều kiện vệ sinh an toàn trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm, chú trọng vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Thanh tra, kiểm tra đúng tiến độ, báo cáo đúng thời gian, theo sự chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo công tác ATTP thành phố.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, quy định pháp luật về bảo đảm ATTP, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP…

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.