Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Thêm 2 ca có nguy cơ cao nghi nhiễm Covid-19

Hai trường hợp có nguy cơ cao nghi nhiễm Covid-19 ở Hà Nội sống ở phường Minh Khai và phường Xuân Đỉnh, đều từng tới Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố chủ trì họp trực tuyến hôm 10/8Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố chủ trì họp trực tuyến hôm 10/8

Chiều 10/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã chủ trì họp trực tuyến với các quận huyện để tiếp tục triển khai các biện pháp, không để dịch bệnh lây lan, theo UBND TP. Hà Nội.

Tại hội nghị, đại diện quận Bắc Từ Liêm đã báo cáo về 2 trường hợp có biểu hiện nghi ngờ là: 1 trường hợp nam, 30 tuổi, phường Minh Khai, đi Đà Nẵng từ 19-23/7. Đến ngày 6/8 có biểu hiện sốt hơn 38 độ. Bệnh viện Y học cổ truyền chẩn đoán trường hợp mắc thủy đậu nên đã cho thuốc và điều trị tại nhà. Quận đã cử đội phản ứng nhanh để lấy mẫu xét nghiệm PCR và đưa trường hợp này cách ly tại Bệnh viện Hà Đông.

Trường hợp thứ hai là nữ, 47 tuổi, phường Xuân Đỉnh, đi Đà Nẵng từ ngày 14 tới ngày 19/7. Đến ngày 9/8, bệnh nhân sốt hơn 38 độ và đau họng. CDC đã lấy mẫu xét nghiệm và bệnh nhân đang cách ly tại Bệnh viện Vinmec.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, việc xét nghiệm các trường hợp Đà Nẵng về Hà Nội từ ngày 15/7, đã có 7.668 mẫu đã chuyển đến 4 bệnh viện tuyến trung ương. Trong đó Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm 6.531 mẫu, kết quả 2.672 âm tính, Bệnh viện Nhi trung ương 324/324 âm tính, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương tiếp nhận từ Tây Hồ 30 trường hợp và đã xét nghiệm âm tính.

Theo ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội, số ca nhiễm bệnh ở Hà Nội vẫn dừng ở 7 trường hợp. Đáng chú ý, ông Việt cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch bệnh ở các tỉnh phía Bắc hiện nay là rất lớn.

"Thông tin ban đầu, có thể có trường hợp nhân viên y tế ở Bệnh viện Đa khoa Hải Dương có nguy cơ lây nhiễm. CDC và Bộ Y tế sẽ thông tin cụ thể sau", ông Việt cho hay.

Về việc đảm bảo vật tư phục vụ xét nghiệm PCR, CDC Hà Nội đã nhận 9.500 bộ kit xét nghiệm và ống lấy mẫu cũng như vật tư lấy mẫu từ các nhà tài trợ. Trong ngày 10/8, đã có nhà tài trợ tiếp tục ủng hộ 20.000 ống mẫu và phương tiện lấy mẫu. Hiện tại, TP đã nhận được 5.000 ống mẫu và cấp phát hết cho các quận huyện.

Về cung ứng ống môi trường để lấy mẫu xét nghiệm, CDC Hà Nội đã đặt lịch làm việc với Học viện Quân y và Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để thống nhất kế hoạch đáp ứng cung ứng ống mẫu môi trường cho việc xét nghiệm cho người dân.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.