Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Thị trường bất động sản chuyển dịch ra ven đô

Trong bối cảnh giá bất động sản trung tâm đang ngày khó tiếp cận, người mua đang hướng sự chú ý ra bất động sản ven đô và các tỉnh, nơi mà giá cả vẫn còn thấp hơn đáng kể.

85% số lượng giao dịch bất động sản tại thị trường Hà Nội trong quý I đều nằm ngoài các quận trung tâm. Đây là con số đáng chú ý vừa được Hội môi giới bất động sản Việt Nam đưa ra. Điều này cho thấy, trong bối cảnh giá bất động sản trung tâm ngày khó tiếp cận, người mua đang hướng sự chú ý ra bất động sản ven đô và các tỉnh, nơi mà giá cả vẫn còn thấp hơn đáng kể.

Tại Hà Nội, giá căn hộ chung cư trung bình tại một số huyện ngoại thành chỉ bằng một nửa so với các quận trung tâm. Như một căn hộ 2 ngủ, 70m2 tại huyện Gia Lâm được rao bán trên 2,6 tỷ đồng. Với diện tích tương tự tại quận Cầu Giấy lên đến hơn 5 tỷ đồng. Còn với giá nhà riêng lẻ, mức chênh lệch lên đến 3, 4 lần. Mức giá dễ tiếp cận hơn là yếu tố hút dòng tiền về các khu vực vùng ven của thành phố.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Phương Đông cho biết: "Khi các bất động sản trung tâm đã có sức nóng như thời gian vừa qua sẽ lan tỏa vào các bất động sản ven đô. Ví dụ hiện nay ở các tỉnh thành phố lớn, các bất động sản ven đô hiện nay rất sôi động".

Ngoài yếu tố về giá cả, bất động sản vùng ven hay các tỉnh được chú ý hơn cũng bởi quỹ đất và cơ sở hạ tầng. Quỹ đất đầu tư vào khu vực trung tâm trở nên khan hiếm, cùng với chính sách siết chặt và giãn dân từ trung tâm ra các vùng lân cận thành phố. Ngoài ra, hệ thống hạ tầng giao thông khu vực ngoại thành và các tỉnh lân cận cũng đang được khơi thông và phát triển trên diện rộng. Đây là cơ hội không thể bỏ qua cho các nhà đầu tư.

Ông Vũ Duy Khánh - Giám đốc Trung tâm phân tích, Công ty Cổ phần chứng khoán Smart Invest (SSA) nêu ý kiến: "Chúng ta để ý tất cả các tỉnh kinh tế phát triển mà dân số gia tăng theo, tốc độ tăng giá sẽ cao hơn đối với các tỉnh mà cũng có sự phát triển nhưng sự gia tăng dân số không tương ứng".

TS Cấn Văn Lực - Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách Tiền tệ Quốc gia nhận định, hiện tượng fomo lo mất cơ hội đua nhau tâm lý đám đông là điều cực kỳ nguy hiểm. Người dân cần có bản lĩnh, phải có chính kiến để xác định hiệu quả của dự án và tĩnh tâm cân nhắc nên mua dự án hay không.

Cũng theo giới chuyên gia, dù nội đô, vùng ven, hay các tỉnh để tránh rủi ro trong bối cảnh thị trường chưa xác định được rõ xu hướng, các nhà đầu tư cần ưu tiên các loại hình bất động sản phục vụ nhu cầu ở thật để đảm bảo cho thanh khoản tốt nhất, cho lợi nhuận ổn định nhất.

Thu Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vina CHG ký kết hợp tác với Công ty NPOIL trong công tác chống hàng giả
Vina CHG ký kết hợp tác với Công ty NPOIL trong công tác chống hàng giả

Ngày 29/6, Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) chính thức ký kết hợp tác với Công ty cổ phần NPOIL trong công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho các sản phẩm dầu nhớt.

Bình Định khai mạc Hội chợ Thương mại năm 2024
Bình Định khai mạc Hội chợ Thương mại năm 2024

Chiều 29/6, tại Khu đất K200, đường An Dương Vương, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Hội chợ Thương mại Bình Định năm 2024 đã chính thức khai mạc. Tại Hội chợ, khách hàng, người tiêu dùng, du khách đã được mua sắm nhiều sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng, với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn…

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2024 có 46 giải cá nhân
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2024 có 46 giải cá nhân

Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách các cá nhân, tập thể đoạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an Hải Phòng phát hiện 2 cơ sở kinh doanh lưu trú và 1 cơ sở karaoke vi phạm
Công an Hải Phòng phát hiện 2 cơ sở kinh doanh lưu trú và 1 cơ sở karaoke vi phạm

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, cơ quan Công an thành phố vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh lưu trú và 1 cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động vi phạm quy định ở địa bàn huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng.

Quảng Ninh: Thúc đẩy hoạt động giao thương, xây dựng hình mẫu về hợp tác du lịch qua biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô
Quảng Ninh: Thúc đẩy hoạt động giao thương, xây dựng hình mẫu về hợp tác du lịch qua biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô

Ngày 29/6, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa; công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và động viên lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu.

PV Power (POW): 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 16.169 tỷ đồng
PV Power (POW): 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 16.169 tỷ đồng

Doanh thu toàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power – mã POW) 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 16.169 tỷ đồng, bằng 97% kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024 và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2023.