Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Thực hiện nghiêm Công điện số 1300/CĐ-TTg phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ

Chiều 30/9, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Ngô Văn Quý - Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chủ trì cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo Công điện số 1300/CĐ-TTg, ngày 24/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họpPhó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện nay dịch Covid-19 đã được kiểm soát trong nước. Tại Hà Nội, đến nay đã 44 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, Hà Nội còn ghi nhận các ca bệnh từ nước ngoài trở về, trong tuần ghi nhận 1 trường hợp dương tính và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Đến nay, tất cả trường hợp F1, F2 đã hoàn thành việc cách ly y tế. Số người đang phải cách ly tập trung là 1.323 người.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nhấn mạnh, vẫn còn tâm lý chủ quan, không thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo, người dân vẫn cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là trong dịp này nhiều địa phương tổ chức vui đón Trung thu cho thiếu nhi. Các đơn vị tiếp tục tuyên truyền tới người dân không chủ quan, thực hiện phòng, chống dịch theo thông điệp “5K”: Đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, khai báo y tế, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

Thời gian này, Hà Nội đã đón khách nhập cảnh đến cách ly tại các khách sạn, vì thế các khách sạn được chọn làm nơi cách ly tập trung cần phải nghiêm túc thực hiện đúng quy trình cách ly để bảo đảm an toàn.

Thông tin về việc khách sạn được làm nơi cách ly tập trung có thu phí, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Ngô Minh Hoàng chia sẻ, hiện đã có 36 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly tập trung có thu phí, trong đó có 15 khách sạn đã được thành phố phê duyệt. Công suất sử dụng buồng, phòng số khách sạn này đạt khoảng 42,6%, trong đó có những khách sạn đã sử dụng 100% công suất như Mường Thanh Xa La (Hà Đông). Đến thời điểm này, còn 21 khách sạn đang chờ thành phố phê duyệt. Thời gian tới, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với Sở Y tế rà soát các khách sạn đủ điều kiện. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Ngô Văn Quý nhấn mạnh, tình hình dịch trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Tuy vậy, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch Covid-19. Hà Nội đã 44 ngày qua không ghi nhận ca mắc mới nhưng thành phố xác định vẫn còn có nguồn lây nhiễm, đó là còn nguy cơ tái nhiễm từ những người đã nhiễm vi rút SARS-CoV-2, nguồn từ người nhập cảnh trái phép. Vì thế, thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương không chủ quan, lơ là.

Ngay sau khi có Công điện số 1300/CĐ-TTg, ngày 24/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ, thành phố đã ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. 

Phó chủ tịch Ngô Văn Quý biểu dương các đơn vị đã thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời gian qua, như: Việc tiếp nhận chuyến bay giải cứu được thực hiện đúng quy trình; các đối tượng nhập cảnh về các khu cách ly chấp hành tốt các quy định; quản lý tốt hoạt động của các khách sạn làm nơi cách ly tập trung có thu phí; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng dịch tại các cơ sở karaoke, vũ trường, nhà hàng.

Bên cạnh một số việc đã làm được, Phó chủ tịch Ngô Văn Quý cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch, đó là vẫn còn một số bộ phận người dân còn chủ quan trong phòng, chống dịch, đặc biệt lơ là đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Phó chủ tịch Ngô Văn Quý yêu cầu các địa phương, đơn vị cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm theo đúng văn bản của thành phố đã ban hành, đặc biệt là Công điện số 1300/CĐ-TTg, ngày 24/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, các địa phương, đơn vị tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng; hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các nhà hàng ăn uống, karaoke, bar, siêu thị. Phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, các quận, huyện, thị xã cần phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị, thực hiện nghiêm việc quản lý người nhập cảnh, không để tình trạng lây nhiễm chéo; tiếp tục phản ứng nhanh, khoanh vùng xử lý ngay khi phát hiện ca bệnh; tăng cường kiểm tra các cơ sở y tế địa phương.

Sở Y tế tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện; chuẩn bị đầy đủ các vật tư trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với các địa phương tổ chức các sự kiện lớn, cần phải có sự tham gia phối hợp với các cơ sở y tế để bảo đảm phòng, chống dịch. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan, lơ là, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì cuộc Gặp mặt.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024
Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) là đại diện ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tôn vinh 2 giải thưởng lớn tại hạng mục đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards Châu Á-Thái Bình Dương.

Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu tại Lễ Kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức sáng 19/4.