Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời gian vừa qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội đã phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng chức năng cho phép thực hiện dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. 

Để thuận tiện nhất cho người dân, tổ chức khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn chỉ đạo Phòng tư pháp cấp huyện, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính kể từ ngày 2/1/2025. 

Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, người dân thực hiện và khai thác, sử dụng lại bản sao đã được chứng thực điện tử.

Sở Tư pháp thành phố sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, tập huấn hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ cho UBND cấp huyện theo lĩnh vực quản lý, kịp thời tổng hợp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

Minh Đức