Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm đánh bạc dưới hình thức chơi Poker

Ngày 5/6, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02, Công an Hà Nội) đã tạm giữ 3 người là quản lý tại Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam, địa chỉ tại số 1A Tăng Bạt Hổ, phường Phạm Đình Hồ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để điểu tra hành vi tổ chức đánh bạc.

Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm đánh bạc dưới hình thức chơi Poker - Hình 1

Ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi Poker ăn tiền tại CLB Thể thao trí tuệ Bridge

Lực lượng Chống tệ nạn xã hội, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội (PC02, Công an Hà Nội) phát hiện ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi Poker ăn tiền tại CLB Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam.

Ổ nhóm này hoạt động có quy mô lớn, lợi dụng các quy định của Hiệp hội Bridge và Poker Việt Nam trong hoạt động tổ chức tập luyện, thi đấu trao giải Poker để tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Đây là loại tội phạm mới, lần đầu tiên lực lượng công an phát hiện và đấu tranh triệt phá thành công.

Trước đó, ngày 29/5, PC02, Công an Hà Nội đã phối hợp các lực lượng bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang, khám xét khẩn cấp tại Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam, lập biên bản đưa các đối tượng có liên quan về trụ sở để tiến hành điều tra làm rõ.

Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm đánh bạc dưới hình thức chơi Poker - Hình 2

Ba người bị bắt về hành vi tổ chức đánh bạc, gồm: Nguyễn Ngọc Phúc (36 tuổi, chủ nhiệm CLB), Hoàng Minh Châu (37 tuổi, phó chủ nhiệm CLB) và Nguyễn Tiến Long (37 tuổi, phó chủ nhiệm CLB)

Thời điểm kiểm tra, 3 người bị bắt về hành vi tổ chức đánh bạc, gồm: Nguyễn Ngọc Phúc (36 tuổi, chủ nhiệm CLB), Hoàng Minh Châu (37 tuổi, phó chủ nhiệm CLB) và Nguyễn Tiến Long (37 tuổi, phó chủ nhiệm CLB). Ngoài ra, 24 người khác cũng bị bắt quả tang về hành vi đánh bạc.

Công an còn thu giữ hơn 177 triệu đồng, 6 bộ tú lơ khơ và một số loại phỉnh có giá trị tương đương số tiền hơn 383 triệu đồng…

Để tăng lợi nhuận các đối tượng đã tổ chức hình thức chơi "Sit and Go" (còn gọi là chơi Cash). Đây là hình thức đánh bạc, các nghi phạm cho các con bạc trực tiếp đổi tiền thành phỉnh (thường gọi là Chip), sau đó, sử dụng phỉnh thay cho tiền mặt để đặt cược.

Dưới hình thức này, Hoàng Minh Châu chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các bàn chơi Cash (bàn đánh bạc dưới hình thức Poker), phụ trách tuyển chọn nhân sự và trả lương cho nhân viên; Nguyễn Ngọc Phúc chịu trách nhiệm sắp xếp, lên lịch thi đấu, lựa chọn mức phí người chơi đóng cho CLB để tham gia giải Tournament, xử lý các vấn đề khiếu nại trong quá trình giải đấu diễn ra và phụ trách đào tạo nhân viên chia bài; Nguyễn Tiến Long chịu trách nhiệm hàng ngày trước giờ CLB mở cửa, đi thu hồi hòm phí, kiểm đếm số phỉnh phí thu được trong ngày và giao cho nhân viên kế toán để ghi chép và quy đổi thành tiền thật… Cả 3 đối tượng trên được hưởng lợi mỗi người 10,7% số tiền thu được hàng ngày.

Theo PC02 Công an Hà Nội, đây là ổ nhóm hoạt động có quy mô lớn, lợi dụng các quy định của Hiệp hội Bridge và Poker Việt Nam trong hoạt động tổ chức tập luyện, thi đấu trao giải poker để tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Tháng 12/2017, Châu, Phúc và Long xin phép thành lập tổ chức CLB Poker Bridge và Poke, Capital & Pik.

Các đối tượng tổ chức cho CLB chơi theo hình thức thi đấu theo giải Tourement, người chơi khi tham gia phải đóng phí từ 250.000 - 3,6 triệu đồng/người. Đóng phí, người chơi sẽ nhận được số phỉnh theo quy định của giải đấu để tham gia chơi.

Giải đấu chỉ diễn ra trong ngày, kết thúc giải đấu, người chơi đạt giải sẽ được trao thưởng theo đúng cam kết trả thưởng của CLB và không được đổi phỉnh thành tiền. Giải đấu này được Hiệp hội Brige và Porker Việt Nam công nhận.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.