Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Yêu cầu rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không thi vào 10

Về việc định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập chưa cao không đăng ký dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cũng yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu có tình trạng nêu trên.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có hướng dẫn về công tác tổ chức dạy học trong học kỳ II, tổng kết năm học 2023 - 2024 cấp THCS. Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THCS trên địa bàn tuyệt đối không vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024 - 2025 và các năm tiếp theo (nếu có). Các Phòng GD&ĐT có trách nhiệm rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm đối với hiện tượng vận động học sinh không thi vào 10 này.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc về việc hướng dẫn kiểm tra, đánh giá theo quy định; tuân thủ việc xây dựng ma trận đề cho các bài kiểm tra định kỳ, gồm các câu hỏi, bài tập theo các mức độ.

Các trường cần tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu biên soạn, phê duyệt đề thi, coi thi, chấm thi và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

Các nhà trường hướng dẫn cho học sinh tự học, tự ôn tập theo nhóm, lớp và tập trung cả khối nhưng phải bám sát chương trình và chuẩn kiến thức, kỹ năng; chú ý phân loại các đối tượng theo học lực, năng lực; chú ý đến học sinh có học lực yếu, kém, học sinh chưa chăm để hướng dẫn ôn tập, rèn kỹ năng làm bài hiệu quả nhất nhưng không quá tải; tránh học lệch, học tủ.

Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường quan tâm, giúp đỡ kịp thời đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tâm lý vững vàng bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Việc khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 với các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục giao Phòng GD&ĐT căn cứ vào điều kiện thực tiễn của đơn vị tổ chức, yêu cầu đảm bảo chặt chẽ, đúng quy chế và hiệu quả, có tác dụng tích cực cho việc ôn luyện và chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của học sinh.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 của Hà Nội diễn ra trong hai ngày 8, 9/6, dự kiến có khoảng 133.000 thí sinh, tăng khoảng 4.000 thí sinh so với năm trước. Từ kỳ thi này, 81.000 thí sinh được tuyển vào THPT công lập (chiếm 61% tổng số tốt nghiệp THCS). Số còn lại phân luồng theo học tại các trường tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường trung cấp, cao đẳng…

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh: Thu ngân sách chưa bền vững, nợ đọng thuế còn cao
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh: Thu ngân sách chưa bền vững, nợ đọng thuế còn cao

Sau khi Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trình bày Báo cáo, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày Báo cáo thẩm tra đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Xử phạt 3 hộ kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật
Xử phạt 3 hộ kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Thực hiện công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã chủ động theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật qua đó phát hiện và xử phạt 49.000.000 đồng đối với 03 hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đối với hành vi vi phạm: buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón và thuốc bảo

THILOGI vận chuyển gia súc nhập khẩu quy mô lớn
THILOGI vận chuyển gia súc nhập khẩu quy mô lớn

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) tiếp nhận và vận chuyển an toàn hơn 3.600 con bò từ cảng Tân cảng - miền Trung (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) cho THACO AGRI.

Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai về tội nhận hối lộ
Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai về tội nhận hối lộ

Hôm nay (ngày 20/5), ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, cùng ông Doãn Văn Hưởng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, bị TAND tỉnh Lào Cai xét xử về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Phiên tòa dự kiến kéo dài 9 ngày.

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30
Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30

Theo Vụ Chính sách thương mại đa biên, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30 vừa được tổ chức tại Arequipa, Pê-ru dưới sự chủ trì của Chủ tịch MRT - bà Elizabeth Galdo, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Du lịch Pê-ru.

Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”
Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”

Tối ngày 19/5, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt bế mạc Lễ hội Làng Sen 2024 với chủ đề “Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”.