Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Yêu cầu tháo dỡ 16 cần cẩu tháp gây nguy hiểm

THCL- Theo thông tin từ  đoàn thanh tra liên ngành, 70% cẩu tháp đang hoạt động tại các công trường xây dựng tr

THCL Theo thông tin từ  đoàn thanh tra liên ngành, 70% cẩu tháp đang hoạt động tại các công trường xây dựng trên địa bàn TP. Hà Nội đang gây nguy hiểm cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông. Trong đó có 16 đơn vị sử dụng cần cẩu vi phạm hành lang an toàn đã bị đình chỉ.

16 cần cẩu tháp trên địa bàn TP. Hà Nội vi phạm hành lang an toàn đã bị đình chỉ

Sau hàng loạt tai nạn lao động, sập cần cẩu, giàn giáo trên các công trường, ngày 21/5 cuộc họp liên ngành lao động và xây dựng đã diễn ra tại Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lao động Doãn Mậu Diệp cho biết, từ năm 2005-2014 cả nước xảy ra hơn 58.000 vụ tai nạn, làm chết gần 5.800 người và bị thương nặng 14.200 người. Phần lớn tai nạn xảy ra trong ngành xây dựng, chiếm 30% số vụ gây chết người.

Theo thứ trưởng Doãn Mâu Diệp, xảy ra tình trạng này là do sự tuân thủ quy định pháp luật còn kém, điều kiện, năng lực nhà thầu hạn chế, thiết bị không đảm bảo an toàn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn. Theo thống kê, nguyên nhân do thiết bị không an toàn chiếm 18% tổng số vụ tai nạn.
Ông Bạch Quốc Việt, trưởng phòng An toàn lao động, Sở Lao động Hà Nội cho hay, công tác kiểm định các loại thiết bị, đặc biệt là cẩu ở công trường đang có vấn đề, không thể có cần cẩu vừa được kiểm định an toàn đã gặp sự cố được. Để kiểm định một cẩu tháp hiện nay mất 2 giờ, thời gian ngắn như vậy làm sao mà chuẩn được, trong khi có bao nhiêu thứ cần làm như thử tải các kiểu, phải mất cả ngày không xong, không thể để kiểu nhìn qua ống nhòm xem cẩu có sập hay không rồi cấp phép kiểm định là xong.

Đại diện Sở Lao động Hà Nội cho biết thêm, vừa qua Sở Xây dựng đã chủ trì kiểm tra cẩu tháp ở các công trường xây dựng, trong đó phát hiện 16 công trình để cẩu tháp vi phạm hành lang an toàn nên buộc phải dừng hoạt động. Ngoài việc xử lý hành chính, đoàn kiểm tra yêu cầu nhà thầu tháo dỡ cẩu vi phạm.

Trong hàng nghìn cẩu tháp hoạt động, 70% cẩu ở các công trường xây dựng vươn ra đường nên Sở cho rằng nếu dừng hết số này sẽ ảnh hưởng tiến độ. Giải pháp được đề ra là cho phép loại cẩu này hoạt động sau 22h đêm đến 5h sáng và phải có rào chắn, có cảnh báo và người canh gác. Ông Việt cũng đề xuất thường xuyên kiểm tra những công trình trọng điểm, xem xét lại chất lượng của thanh tra xây dựng và giao thông.

PV

Tin mới

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp
Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, thu giữ 700 kg thịt lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.