Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Tuyên truyền công tác bầu cử cho cử tri trong trại tạm giam

Từ nay đến ngày bầu cử 23/5, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực tập trung công tác tuyên truyền để người đang bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện quyền công dân đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Cán bộ, chiến sỹ tuyên truyền để những người đang bị tạm giữ, tạm giam được thực huyện quyền công dân đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH
Cán bộ, chiến sỹ tuyên truyền cho các cư tri đang bị tạm giữ, tạm giam được thực huyện quyền công dân đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH.

Qua rà soát, tính đến ngày 21/3, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh có 259 người đang bị tạm giữ, tạm giam đủ điều kiện tham gia bầu cử tại tổ bầu cử số 2, Ủy ban Bầu cử phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh. Con số này vẫn còn dao động vì số người bị tạm giam, tạm giữ ở trại biến động từng ngày.

Công tác tuyên truyền để những người đang bị tạm giữ, tạm giam được thực huyện quyền công dân đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH được Công an tỉnh chú trọng. Dù công tác tuyên truyền bầu cử tại trại giam còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các cán bộ, chiến sĩ thường xuyên đến từng nhà, buồng giam để tuyên truyền, thông báo để cử tri biết được trách nhiệm mình.

Hằng ngày, các chiến sĩ phân công nhiệm vụ phối hợp với quản giáo trại giam phát loa, hướng dẫn luật bầu cử, nhân sự ứng cử, biết tiểu sử của các ứng viên qua đó lựa chọn những người có đức, có tài để bỏ phiếu. Ngoài việc tuyên truyền chuẩn bị cho công tác bầu cử, việc đảm bảo phòng dịch Covid-19 cũng được cán bộ, chiến sỹ hết sức chú trọng.

Cử tri tham gia bầu cử phải đảm bảo về khoảng cách, được sát khuẩn trước và sau khi trích xuất ra khỏi nhà tạm giam, tạm giữ để đảm bảo phòng dịch tốt. Ngoài ra, anh em chiến sĩ phải đặt ra yêu cầu đảm bảo an toàn tại trại giam. Hòm phiếu sẽ được đưa vào các buồng, nhà giam để cử tri bỏ phiếu

Từ nay đến ngày bầu cử 23/5, trại tạm giam tiếp tục rà soát, cập nhật để bổ sung kịp thời số cử tri là người nhập trại hoặc đưa ra khỏi danh sách những cử tri có quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn, trả tự do...

Đến thời điểm trước 24h diễn ra bầu cử diễn sẽ chốt danh sách cử tri với Ủy ban Bầu cử phường Thạch Linh để nhận và phát thẻ cử tri cho người bị tạm giam, tạm giữ.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín
Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín

Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Dongtam Group) vừa vinh dự được xướng tên trong danh sách Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2024, trong nhóm ngành Gạch, đá ốp lát. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Dongtam Group đạt thành tích này, một sự khẳng định vững chắc về vị thế hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Tỷ giá USD hôm nay 28/4: Tuần giảm
Tỷ giá USD hôm nay 28/4: Tuần giảm

Rạng sáng 28/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 14 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,06%, xuống mức 106,09.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây

17h ngày 13/3/1954, cuộc tiến công của 55.000 quân, thuộc 5 đại đoàn của quân ta vào Điện Biên Phủ chính thức bắt đầu.

Đóng điện và đưa vào vận hành Trạm biến áp 110kV Vân Trung 2 và nhánh rẽ
Đóng điện và đưa vào vận hành Trạm biến áp 110kV Vân Trung 2 và nhánh rẽ

Tại Cụm công nghiệp Tăng Tiến, phường Tăng Tiến, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Hội đồng nghiệm thu đóng điện cấp Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nghiệm thu đóng điện dự án “Trạm biến áp 110kV Vân Trung 2 và nhánh rẽ, tỉnh Bắc Giang”.

Giá cà phê hôm nay 28/4: Đứt chuỗi ngày tăng giá, cà phê trong nước quay đầu giảm sâu
Giá cà phê hôm nay 28/4: Đứt chuỗi ngày tăng giá, cà phê trong nước quay đầu giảm sâu

Ngày 28/4, giá cà phê phiên cuối tuần nghỉ lễ giảm 2.300 - 2.500 đồng/kg. Hiện tại, giá cà phê giảm còn 131.600 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần leo dốc
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần leo dốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, giá dầu thế giới đã đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.