Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Xử lý nghiêm những đối tượng cản trở giao thông, coi thường pháp luật

Lợi dụng sự cố môi trường biển, ngày 2/4, một bộ phận người dân quá khích ở TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã mang các vật dụng, gạch đá ra cản trở trên tuyến đường QL 1A tại khu vực Đèo Con xã Kỳ Nam ( TX. Kỳ Anh) gây ách tắc giao thông nghiêm trọng suốt nhiều giờ liền.

Sự việc bắt đầu từ 12h30’ ngày 2/4, khoảng 30 người dân, chủ yếu là phụ nữ, mang theo gạch đá, gậy gộc, lưới đánh cá kéo ra chặn QL1A đoạn qua Đèo Con, khu vực giáp ranh giữa tổ dân phố Ba Đồng, phường Kỳ Phương và thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam (TX. Kỳ Anh), gây ách tắc giao thông trên tuyến.

Hà Tĩnh: Xử lý nghiêm những đối tượng cản trở giao thông, coi thường pháp luật - Hình 1

Bộ phận người dân quá khích tụ tập, gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền

Sau gần 1 giờ đồng hồ, số lượng người quá khích lên đến gần 100 người. Mặc dù đã được lực lượng công an cùng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể TX. Kỳ Anh vận động, giải thích, yêu cầu người dân giải tán, nhưng một số người tụ tập đã có hành vi chửi bới, lăng mạ cán bộ, dùng đá ném vào lực lượng vận động. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, một số đối tượng còn đưa lốp xe cũ, củi khô đốt thành những đống lửa ngay trên quốc lộ.

Những hành động quá khích trên, đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên QL1A, khiến hàng trăm xe khách, xe hàng bị đình trệ, thậm chí xe cứu thương cũng bị số đối tượng này ngăn chặn. Đến 18 giờ cùng ngày, đám đông mới tự giải tán.

Có thể nói, bất luận vì động cơ, lý do gì, việc tụ tập, ngăn chặn, cản trở giao thông trên tuyến huyết mạch quốc gia, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động lưu thông, vận tải, cản trở hoạt động cứu thương - cũng là hành vi vừa thể hiện sự ngông cuồng, vừa vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, vi phạm pháp luật.

Anh Bùi Đức Tiến, một lái xe cho biết: Hôm qua, 2/4 khi tham gia giao thông, đến đoạn đèo Con (Hà Tĩnh) thì chúng tôi bị ách tắc do người dân cản trở. Những hành vi này đã gây thiệt hại về kinh tế cho chúng tôi, đề nghị cần nghiêm trị và không để tái diễn.

Ông Tăng Văn Hạnh, một người dân thị xã Kỳ Anh bức xúc: "Thời gian qua, trên địa bàn TX. Kỳ Anh, xảy ra nhiều vụ việc tụ tập, gây mất ANTT, huyết mạch giao thông bị cản trở, chính những người dân sống trong khu vực này cũng ảnh hưởng rất lớn. Chúng tôi lên án những hành vi vi phạm nói trên. Đây là hành vi coi thường phát luật, kỷ cương phép nước, một hành động đáng lên án”.

Trung tá Nguyễn Hồng Phong, Phó trưởng Công an TX. Kỳ Anh cho biết: Sau các vụ kích động chặn QL1A, Công an TX. Kỳ Anh đã quyết định khởi tố 3 vụ án gây rối trật tự công cộng, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trước pháp luật. Riêng vụ việc xảy ra ngày 2/4/2017, đang được lực lượng công an điều tra làm rõ và sẽ xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Qua vụ việc này, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền cơ sở thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân để tuyên truyền, giải thích, xử lý kịp thời. Về phía người dân, cần tỉnh táo, tránh bị lôi kéo, kích động, có những hành vi vi phạm pháp luật để rồi phải trả giá đắt cho những việc làm sai trái, làm ảnh hưởng tới lợi ích quốc gia, cộng đồng và cuộc sống bình yên của gia đình mình.

Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp luôn đồng hành, chia sẻ với người dân, có những giải pháp trước mắt và lâu dài đảm bảo kế sinh nhai cho người dân, nhất là sau sự cố môi trường biển.

Lưu Hà - Nguyên Dũng

Bài liên quan

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.