Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm chưa nộp 100 tỷ đồng như cam kết

Công ty CP Dream Republic và Công ty CP Sheen Mega đã hứa sẽ nộp 100 tỷ đồng tiền trúng đấu giá đất Thủ Thiêm trước 30/04 nhưng đến nay vẫn chưa nộp như cam kết.

Theo thông tin từ đại diện Chi cục Thuế TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Dream Republic và Công ty CP Sheen Mega đã hứa sẽ nộp 100 tỷ đồng tiền trúng đấu giá đất Thủ Thiêm trước 30/04 để thể hiện thiện chí nhưng đến hết ngày 04/05, hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp tiền.

Công ty CP Dream Republic và Công ty CP Sheen Mega chưa nộp 100 tỷ đồng tiền đấu giá đất như cam kết
Công ty CP Dream Republic và Công ty CP Sheen Mega chưa nộp 100 tỷ đồng tiền đấu giá đất như cam kết. Ảnh Internet.

Khi cơ quan thuế liên hệ hai doanh nghiệp là Công ty CP Dream Republic và Công ty CP Sheen Mega thì nhận được câu trả lời là chưa thu xếp được tiền.

Trước đó, sau khi có văn bản xin kéo dài thời gian nộp tiền trúng đấu giá đất và các khoản phí liên quan, bao gồm tiền phạt chậm nộp đến tháng 09/2022 nhưng không được chấp nhận.

Hôm 23/04, Công ty CP Dream Republic và Công ty CP Sheen Mega đã có văn bản cam kết gửi Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh nói rằng, do cơ quan thuế không đồng ý cho trả góp nên hai doanh nghiệp sẽ thu xếp tài chính để nộp tiền trong thời hạn 180 ngày. Trước mắt, hai công ty này sẽ nộp 100 tỷ đồng trước ngày 30/4 nhằm thể hiện thiện chí thực hiện dự án.

Tuy nhiên đến nay đã qua thời hạn hai doanh nghiệp này vẫn chưa nộp tiền.

Lãnh đạo Chi cục Thuế TP. Thủ Đức cũng cho biết cơ quan thuế đã liên hệ và lý do hai doanh nghiệp nêu ra đều là chưa thu xếp được tiền.

Hiện tại, cơ quan thuế vẫn đang tính tiền chậm nộp theo quy định là 0,03%/ngày. Việc tính chậm nộp cho đợt đầu tiên đã áp dụng từ ngày 06/02. Từ ngày 07/04, doanh nghiệp bị tính thêm tiền nộp chậm đợt 2. Hiện nay số tiền chậm nộp hai doanh nghiệp này phải trả là hơn 2,3 tỷ đồng/ngày.

Công ty cổ phần Dream Republic trúng đấu giá lô đất số 3-5 (diện tích 6.446m2) nên phải đóng 3.820 tỷ đồng tiền sử dụng đất và 500 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ với diện tích thực hiện chức năng thương mại dịch vụ.

Còn Công ty cổ phần Sheen Mega trúng đấu giá lô đất số 3-8 (diện tích 8.568,1m2), đóng 4.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất, được miễn nộp lệ phí trước bạ theo hướng dẫn về lệ phí trước bạ đối với diện tích đất ở.

Hai công ty khác trúng đấu giá 02 lô đất Thủ Thiêm đã bỏ cọc là: Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (thành viên Tập đoàn Tân Hoàng Minh) với lô số 3-12 có diện tích 10.059,7 m2 đã gửi tâm thư xin bỏ cọc vào cuối tháng 1 vừa qua. Sau đó, Công ty TNHH đầu tư và kinh doanh thương mại Bình Minh có văn bản xin bỏ cọc lô đất 3-9 với diện tích 5.009,1 m2.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng thế giới đi xuống, giá vàng trong nước "lập đỉnh", vì sao?
Giá vàng thế giới đi xuống, giá vàng trong nước "lập đỉnh", vì sao?

Giá vàng thế giới trụt sồi, thất thường, đi xuống trong tuần hai tuần liên tiếp. Còn tại thị trường trong nước, giá vàng lập đỉnh, ngày 4/5, áp sát mốc 86 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch khoảng gần 17 triệu đồng/lượng.

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Lãnh đạo Chính phủ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.