Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Tổ chức phát 7.000 suất khẩu trang, thuốc miễn phí cho người dân

Sáng 2/2/2020, Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hiếu Hiền Phamacy phối hợp với Văn phòng Báo Thương hiệu và Công luận tại Hải Dương đã phát 7.000 suất khẩu trang, thuốc miễn phí cho người dân để phòng chống dịch bệnh do chủng mới virus Corona.

Sáng 2/2, tại khu đô thị Ghẽ (xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), Công ty TNHH Thương mại quốc tế Á Mỹ kết hợp với Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hiếu Hiền Phamacy, cùng các công ty, UBND xã Tân Trường, Văn phòng đại diện báo Thương hiệu và Công luận tại Hải Dương tổ chức phát khẩu trang và thuốc tăng sức đề kháng miễn dịch miễn phí.

Ông Nguyễn Đình Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH thương mại quốc tế Á Mỹ trực tiếp phát khẩu trang và thuốc tăng sức đề kháng miễn dịch cho người dânÔng Nguyễn Đình Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH thương mại quốc tế Á Mỹ trực tiếp phát khẩu trang và thuốc tăng sức đề kháng miễn dịch cho người dân

Theo đó, Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hiếu Hiền Phamacy phối hợp với Văn phòng Báo Thương hiệu và Công luận ở Hải Dương đã phát từ 5.000 đến 7.000 suất đến đông đảo người dân địa phương. Mỗi suất gồm 5 khẩu trang, 2 vỉ vitamin B3, thuốc tăng sức đề kháng từ 15 tuổi trở lên và bảng hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Việc làm nhiều ý nghĩa này nhằm bảo vệ sức khỏe người dân, nâng cao kiến thức phòng chống dịch bệnh trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp.

Các Dược sĩ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hiếu Hiền Phamacy hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh do virus corona gây raCác dược sĩ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hiếu Hiền Phamacy hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra

Báo cáo mới nhất của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế cho thấy, ngày 2/2/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona trên thế giới với tổng số trường hợp mắc đã lên con số 13.964 người. Tổng số trường hợp tử vong 304 (tất cả nạn nhân tử vong đều tại lục địa Trung Quốc). Đã có 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc bệnh.

Đáng chú ý, ngày 2/2, theo thông báo mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận trường hợp thứ 7 bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona.

Ghi nhận của PV Thương hiệu và Công luận, sáng ngày 2/2, hàng nghìn người dân đã đến khu vực phát khẩu trang và thuốc tăng sức đề kháng miễn dịch miễn phí tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hiếu Hiền Phamacy để nhận những suất quà bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh do virus Corona. Dù lượng người đông nhưng ai nấy đều đeo khẩu trang và đứng xếp hàng để lần lượt nhận quà từ các nhân viên của Trung tâm và đại diện chính quyền địa phương, đại diện Văn phòng Báo Thương hiệu và Công luân.

Phóng viên báo Thương hiệu & Công luận phối hợp tặng khẩu trang và thuốc tăng cường miến miễn dịch để phòng chống virus coronaPhóng viên báo Thương hiệu & Công luận phối hợp tặng khẩu trang và thuốc tăng cường miến miễn dịch để phòng chống virus corona

Bà Nguyễn Thị Hoa, người dân huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) cho biết, bản thân bà rất cảm kích khi nhận khẩu trang, thuốc thuốc tăng sức đề kháng miễn dịch miễn phí tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hiếu Hiền Phamacy.

“Không chỉ được nhận khẩu trang để phòng chống dịch cho bản thân và gia đình, tôi còn nhận được các loại thuốc, vitamin tăng sức đề kháng. Ngoài ra còn được nghe nhân viên y tế tận tình tư vấn các biện pháp phòng tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra. Trước tình cảnh khan hiếm khẩu trang, thậm chí nhiều nơi găm hàng, tăng giá bán, hành động phát khẩu trang, thuốc miễn phí là vô cùng ý nghĩa giúp người dân bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người thân trong gia đình”, bà Hoa nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH thương mại quốc tế Á Mỹ cho hay, tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra diễn biến phức tạp. Người dân được tuyên truyền, khuyến cáo sử dụng khẩu trang y tế để bảo vệ sức khoẻ.

Vì vậy, để góp một phần cùng người dân trong tỉnh Hải Dương trong công tác phòng chống virus corona, công ty đã kết hợp cùng một số đơn vị bỏ kinh phí mua 7.000 suất gồm khẩu trang và thuốc tăng sức đề kháng miễn dịch phát miễn phí cho người dân.

“Chúng tôi tặng khẩu trang kèm thuốc vitamin C và vitamin nhóm B để tăng sức đề kháng cho bà con, đồng thời trong quá trình phát trực tiếp các dược sĩ tư vấn cho người dân về các tăng cường sức đề kháng để phòng chống dịch do virus corona. Mục tiêu là mong muốn người dân người dân biết được cách phòng chống nhất trong gia đoạn này mọi người cần phải giữ cho cổ ấm tránh để bị viêm họng, vệ sinh sạch sẽ”, ông Nguyễn Đình Hiếu chia sẻ.

Cũng theo Giám đốc Công ty TNHH thương mại quốc tế Á Mỹ, hiện nay, việc thu mua khẩu trang rất khó khăn bởi hàng khan hiếm. Trước đó, Trung Quốc đã thu mua một phần khẩu trang vì vậy các hiệu thuốc cũng gặp rất khó trong việc mua các khẩu trang về để phục vụ cho người dân.

“Việc giá khẩu trang tăng cao khiến nhiều nhà thuốc gặp rất nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí, hiện các nhà thuốc dừng lại không giám bán nữa vì lý do bên cung cấp họ đẩy lên giá rất cao. Hiện một số nhà thuốc trên Hà nội hôm qua nhập vào giá 200 nghìn/hộp còn câu chuyện họ bán ra như nào hiện nay đang được Chính phủ và các cơ quan ban ngành vào cuộc đã khống chế một phần.  Cái này rất khó cho các hiệu thuốc vì phải nhập cái giá rất cao”, ông Hiếu nói.

Ông Hiếu cho biết thêm, trước giá một hộp khẩu trang bán ra chỉ từ 30 đến 35 nghìn/hộp rồi lên đến 50 nghìn đồng/hộp bởi cứ nhập vào bán hết, nhập vào bao nhiêu bán hết cho bà con. Chính vì vậy mới có câu chuyện sáng bán 50 nghìn đồng chiều nhập vào 90 nghìn đồng, nhưng sáng hôm sau lại nhập 130 nghìn đồng, hôm sau tiếp lại nhập 160 nghìn đồng.

Người dân đứng xếp hàng để nhận khẩu trang và thuốc tăng cường miễn dịch miến phíNgười dân đứng xếp hàng để nhận khẩu trang và thuốc tăng cường miễn dịch miến phí

“Bởi vậy, công ty nhập vào để phát miễn phí cho người dân chứ không buôn bán kinh doanh khẩu trang nữa”, ông Hiếu nói và nhấn mạnh: "Khẩu trang không phải là cái phòng chống tuyệt đối dịch bệnh mà cái chính là mọi người phải nâng sức đề kháng và vệ sinh cá nhân và chăm sóc sức khỏe thật tốt. Tôi hy vọng qua chương trình này thông điệp yêu thương, chia sẻ nhau trong cộng đồng sẽ được lan tỏa tới nhiều nơi khác trên cả nước".

Hành động ý nghĩa của các đơn vị nói trên đã nhận được sự ủng hộ từ người dân, cộng đồng mạng. Nhiều người cho biết, giữa thời điểm khẩu trang y tế khan hiếm, việc tặng khẩu trang y tế miễn phí mang đầy tính nhân văn, vừa góp phần giúp người dân phòng bệnh, vừa góp phần vào công tác tuyên truyền phòng ngừa sự lan truyền của nạn dịch bệnh.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.