Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Dừng bán hàng ăn tại chỗ dịp Tết dương lịch 2022

Tỉnh Hải Dương yêu cầu từ 1/1 đến 3/1/2022 các nhà hàng, quán ăn... không phục vụ tại chỗ chỉ bán mang về. Nếu bán hàng phục vụ tại chỗ phải đăng ký, thực hiện test nhanh cho khách.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh Hải Dương, trong 4 ngày liên tiếp (từ ngày 25/12 đến ngày 29/12/2021) đã ghi nhận trên 100 ca mắc Covid-19 mỗi ngày. Số ca mắc có xu hướng tăng dần.

Theo đó, để kịp thời ứng phó với sự lây lan của dịch bệnh, nhất là trong kỳ nghỉ Tết dương lịch dự báo nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu hạn chế một số hoạt động tập trung đông người.

Dừng bán hàng ăn tại chỗ dịp Tết dương lịch 2022 tại Hải Dương
Dừng bán hàng ăn tại chỗ dịp Tết dương lịch 2022 tại Hải Dương.

Cụ thể, việc sinh hoạt, đi lại, giao thương của người dân trong thời gian nghỉ lễ tuyệt đối tuân thủ đúng và đầy đủ quy định 5K (khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế và khoảng cách) của Bộ Y tế.

Các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê... không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về kể từ 0 giờ ngày 1/1/2022 đến hết ngày 3/1/2022. Nếu có nhu cầu bán hàng phục vụ tại chỗ thì chủ nhà hàng phải đăng ký với chính quyền địa phương, và thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho khách có sự giám sát của nhân viên y tế.

Các địa phương có dịch bệnh phức tạp, Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét ban hành quyết định tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo... có nguy cơ bùng phát dịch trong thời gian nghỉ Tết dương lịch, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Khuyến khích các nhà thuốc, quầy thuốc... (gọi chung là các cửa hàng dược) nhập test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (những loại test có trong danh mục được Bộ Y tế cấp phép) để phục vụ nhu cầu của nhân dân tại địa phương.

Các đại phương tích cực tuyên tuyên truyền trên phương tiên thông tin đại chúng, cung cấp thông tin kịp thời về diễn biến tình hình dịch bệnh cho người dân
Tích cực tuyên tuyên truyền trên phương tiên thông tin đại chúng, cung cấp thông tin kịp thời về diễn biến tình hình dịch bệnh cho người dân.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên phương tiên thông tin đại chúng, cung cấp thông tin kịp thời về diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước cũng như trong tỉnh; thông tin các khuyến cáo phòng chống dịch phù hợp để người dân chủ động phòng chống dịch cho bản thân và gia đình.

Vận động nhân dân tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, kịp thời phát hiện, thông báo cho chính quyền địa phương về các tổ chức, cá nhân vi phạm các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 nhất là các trường hợp trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch bệnh diễn biến phức tạp mà không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, các lái xe (vận tải đường dài, xe 100, xe taxi) đi về từ vùng dịch mà không khai báo y tế. Khuyến khích khai báo điện tử đối với những người trở về từ vùng dịch và tự mua test nhanh kháng nguyên để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho bản thân và người thân trong gia đình.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan và địa phương giám sát chặt chẽ chất lượng test nhanh kháng nguyên lưu thông trên thị trường, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, thực hiện không đúng chủ trương của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Hồ sơ dự án điện gió nào được Đắk Nông cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương?
Hồ sơ dự án điện gió nào được Đắk Nông cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương?

Theo số liệu, Đắk Nông có 6 dự án điện gió. Nhưng, đến nay, mới chỉ 1 dự án chính thức đi vào hoạt động. Việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ dự án điện gió có liên quan gì đến kết luận thanh tra trước đó?

Bộ Công an xây dựng sân bay tại tỉnh Bắc Ninh
Bộ Công an xây dựng sân bay tại tỉnh Bắc Ninh

Hiện nay, Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân", Bộ Công an thông tin.

THACO INDUSTRIES diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Linh kiện Nhựa
THACO INDUSTRIES diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Linh kiện Nhựa

Vừa qua, Nhà máy Sản xuất Linh kiện Nhựa THACO đã phối hợp với phòng Quản lý an toàn, bộ phận Y tế THACO INDUSTRIES tổ chức buổi diễn tập phương án ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ.

Vụ AIC: Khởi tố thêm một cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM
Vụ AIC: Khởi tố thêm một cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM

Hai cán bộ của Sở KH&ĐT TP. HCM bị đề nghị truy tố tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ là bà Trần Thị Bình Minh, cựu Phó giám đốc Sở KH&ĐT TP. HCM và ông Phan Tất Thắng, Phó trưởng phòng Kinh tế của sở này.

Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh
Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh

Trong chuyến khảo sát quy hoạch xã đảo Nhơn Châu để phát triển du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự trăn trở, làm sao đánh thức tiềm năng phát triển du lịch xã đảo Nhơn Châu, để Cù Lao Xanh trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước.