Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Kết quả xét nghiệm 12 người cùng chuyến bay với bệnh nhân 2899 âm tính lần 1

Tỉnh Hải Dương đã rà soát, xác định được 12 người Hải Dương đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 2899 và 59 F2 đều âm tính lần 1 với SARS- CoV-2.

Chiều tối 30/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, đến 16h30 ngày 30/4, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 12 người Hải Dương đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 2899 ở Hà Nam đều âm tính lần 1 với SARS - CoV-2. Trong đó 8 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm từ ngày 28-29/4; 4 trường hợp xét nghiệm trong ngày 30/4; 59 F2 của các trường hợp này cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trước đó, Hải Dương xác định được 12 người đi trên chuyến bay VJ3613 ngày 7/4 từ Nhật Bản đến Đà Nẵng cùng với BN 2899 (thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân, Hà Nam). Trong số 12 người trên, huyện Tứ Kỳ, Nam Sách, Cẩm Giàng mỗi nơi có 2 người; Kim Thành, Chí Linh, Kinh Môn, Thanh Miện, Gia Lộc, Ninh Giang mỗi nơi một người.

Ngày 30/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương có văn bản gửi UBND và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh yêu cầu giám sát, cách ly các trường hợp từ Nhật Bản nhập cảnh về nước trên chuyến bay VJ3613 ngày 7/4.

Kết quả xét nghiệm 12 người cùng chuyến bay với bệnh nhân 2899 âm tính lần 1
Kết quả xét nghiệm 12 người cùng chuyến bay với bệnh nhân 2899 âm tính lần 1.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu ban chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo khẩn trương tổ chức cách ly y tế tập trung tại trung tâm y tế tuyến huyện đối với các trường hợp đi cùng chuyến bay với ca bệnh 2899 trong 14 ngày; lấy mẫu xét nghiệm PCR 02 lần: Lần 1 ngay trong sáng 30/4, lần 2 là vào ngày 5/5.

Đối với những người trong hộ gia đình và những người có tiếp xúc gần với các trường hợp trên, yêu cầu cách ly nghiêm ngặt tại nhà cho đến khi các trường hợp trên hoàn thành cách ly y tế tập trung theo quy định. Lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR cho các thành viên trong hộ gia đình và các trường hợp tiếp xúc gần gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ngay trong sáng ngày 30/4.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu những người có tiếp xúc với ca bệnh 2899 và các trường hợp về từ Nhật Bản trên chuyến bay VJ3613 ngày 7/4 (nhập cảnh tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng) phải thực hiện khai báo y tế ngay với UBND cấp xã hoặc trạm y tế cấp xã nơi cư trú, lưu trú để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Tính đến 30/4, Hải Dương đã 36 ngày không có ca mắc trong cộng đồng. Toàn tỉnh Hải Dương còn 2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 724 bệnh nhân đã xuất viện.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".