Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Kiểm điểm, làm rõ sai phạm trong bổ nhiệm, quản lý công chức

Tỉnh Hải Dương đã giao các cơ quan liên quan tập trung thực hiện các kết luận Thanh tra về sai phạm trong quản lý biên chế công chức, bổ nhiệm số lượng cấp phó...

Tỉnh Hải Dương đã giao các cơ quan liên quan tập trung thực hiện các kết luận thanh tra về sai phạm trong quản lý biên chế công chức, bổ nhiệm số lượng cấp phó...

Xử lý trách nhiệm các cơ quan, cá nhân trong việc tham mưu

Thông tin mới nhất liên quan đến việc Thanh tra Bộ Nội vụ chỉ ra nhiều tồn tại, thiếu sót trong quản lý biên chế công chức, bổ nhiệm số lượng cấp phó, tiêu chuẩn ngạch của công chức lãnh đạo... của UBND tỉnh Hải Dương, ngày 20/2/2017, PV đã có buổi làm việc với ông Trương Văn Hơn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương về việc thực hiện và xử lý theo nội dung kết luận thanh tra.

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Hơn cho biết: “UBND tỉnh đã giao Sở Nội vụ tỉnh thực hiện theo kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ và sẽ báo cáo lãnh đạo tỉnh”.

Chiều 20/2/2017, PV đã liên hệ với ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ để làm rõ những thông tin liên quan đến việc UBND tỉnh giao Sở Nội vụ thực hiện theo kết luận thanh tra mà Thanh tra Bộ Nội vụ đã chỉ rõ. Đặc biệt là việc Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị kiểm điểm xác định trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân trong việc tham mưu, thực hiện không đúng quy định của pháp luật, mà cơ quan tham mưu ở đây chính là Sở Nội vụ.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Tỏ cho biết ông đang đi công tác ở huyện và nói thêm: “Vấn đề này, để hôm nào tôi xây dựng kế hoạch xong sẽ làm việc...”.

Hải Dương: Kiểm điểm, làm rõ sai phạm trong bổ nhiệm, quản lý công chức - Hình 1

Thông báo Kết luận số 94/TB-TTBNV của Thanh tra Bộ Nội vụ đã chỉ ra nhiều sai phạm, thiếu sót của UBND tỉnh Hải Dương

Trước đó theo thông báo Kết luận số 94/TB-TTBNV của Thanh tra Bộ Nội vụ đã chỉ ra nhiều sai phạm, thiếu sót của UBND tỉnh Hải Dương như giao chỉ tiêu công chức cho các cơ quan vượt quy định của Bộ Nội vụ trong các năm 2013, 2014, 2016; chưa điều chỉnh đề án vị trí việc làm tại một số cơ quan để phù hợp với quy định của pháp luật.

10 cơ quan sử dụng 79 lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP để thực hiện công việc chuyện môn trong cơ quan hành chính. Một cơ quan sử dụng hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP vượt so với chỉ tiêu được giao. Hai cơ quan sử dụng viên chức làm công việc của công chức.

Ngoài ra, 228 hồ sơ được bổ nhiệm thiếu một số văn bằng, chứng chỉ. Một số trường hợp bổ nhiệm thực hiện không đầy đủ trình tự, 6 cơ quan sử dụng vượt quá số lượng lãnh đạo cấp phó, nhiều trường hợp thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND cấp huyện, giám đốc sở ban hành quyết định bổ nhiệm lại chậm hoặc chưa hết thời gian giữ chức vụ, kéo dài thời gian giữ chức vụ không đúng quy định.

Một viên chức được bổ nhiệm chức danh lãnh đạo của công chức, 2 công chức xã được điều động, bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo cấp phòng thuộc huyện không đúng quy định. Một trường hợp bổ nhiệm chức vụ được kiêm nhiệm chức vụ của cơ quan khác không thuộc thẩm quyền bổ nhiệm; 20 cơ quan thực hiện ký hợp đồng 213 hợp đồng lao động để làm công tác chuyên môn là không đúng quy định của pháp luật.

Thực hiện kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ và ý kiến chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan chấm dứt việc sử dụng viên chức, lao động hợp đồng theo Nghị định số 68 để làm công việc của công chức và thực hiện hợp đồng lao động để làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện tuyển dụng công chức theo quy định.

Tiến hành rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn công chức để bổ sung các văn bằng, chứng chỉ còn thiếu hồ sơ công chức; xếp lại ngạch, miễn nhiệm chức danh lãnh đạo đối với công chức không đáp ứng về trình độ chuyên môn... Kiểm điểm, xác định trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân trong việc tham mưu, thực hiện không đúng quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức.

Kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm về việc Sở 44/46 lãnh đạo

Thanh tra Bộ Nội vụ ban hành Kết luận số 798/KL-TTBNVchỉ ra nhiều mặt tồn tại trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức; bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng; số lượng phó trưởng phòng và việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn của Sở LĐ-TB&XH.

trao đổi với PV, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, ông Trương Văn Hơn thông tin: "Liên quan đến nội dung Kết luận thanh tra số 798/LK-TTBNV, UBND tỉnh đã chỉ đạo, giao Sở LĐ-TB&XH xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện theo kết luận thanh tra”.

Hải Dương: Kiểm điểm, làm rõ sai phạm trong bổ nhiệm, quản lý công chức - Hình 2

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương

Cụ thể, Văn bản số 03/UBND-VP của UBND tỉnh, do Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Lương Văn Cầu ký gửi Giám đốc Sở LĐ-TB&XH về việc thực hiện Kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ, nêu rõ:

“Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thực hiện một số nội dung như xây dựng Kế hoạch thực hiện toàn diện Kết luận số 798/KL-TTBNV ngày 23/12/2016 của Thanh tra Bộ Nội vụ đã ban hành; thực hiện ngay việc xây dựng, điều chỉnh đề án vị trí việc làm phù hợp với chủ trương tinh giản biên chế và giảm số lượng cấp phó trong các đơn vị thuộc Sở; thực hiện tuyển dụng, bổ nhiệm công chức theo đề án vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm để có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những sai sót, tồn tại được chỉ ra tại Kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ và tổ chức rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc tương tự đối với các đơn vị thuộc Sở”.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trương Văn Hơn cho biết: “Trong quý I/2017, Sở LĐ-TB&XH sẽ báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh”.

Về việc kiểm điểm xác định rõ trách nhiệm để có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những sai sót, tồn tại, ông Trương Văn Hơn cho hay: “Về việc kiểm điểm, ngày 21/2/2017, họp Ban Cán sự Đảng, tới đây họp Thường vụ sẽ đề cập đến vấn đề này”.

Chiều 21/2, trao đổi với PV, ông Vũ Doãn Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: “Sở đã tổ chức kiểm điểm xong đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những sai sót, tồn tại”.

“Sở đã tiến hành xong việc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm để có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân và đang tham gia lấy ý kiến đóng góp, sau đó báo cáo với UBND tỉnh. Sáng nay, mới tham gia ý kiến của Ban cán sự Đảng. Việc này phải để hôm nào báo cáo với tỉnh xong, trên cơ sở cho ý kiến thống nhất của lãnh đạo tỉnh để bổ sung thì mới công khai được. Sau này, hoàn thiện có sự đồng ý của UBND tỉnh thì mới cung cấp được thông tin cho báo chí. Vì đây là văn bản nội bộ. Báo cáo kết quả thế nào thì phải ở tỉnh bởi kiểm điểm tổ chức, cá nhân thì không chỉ Sở LĐ-TB&XH, mà còn nhiều tổ chức cá nhân khác”, ông Quang cho biết.

Trả lời PV về việc "ông Lưu Văn Bản, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH (nay là Bí thư thị ủy Chí Linh) có phải làm kiểm điểm hay không?" (bởi trong thời kỳ thanh tra đột xuất việc bổ nhiệm tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương của Bộ Nội vụ (từ 1/1/2014 đến 15/10/2016) cũng chính là khoảng thời gian phần lớn ông Lưu Văn Bản làm Giám đốc Sở), ông Vũ Doãn Quang cho biết: “Anh Lưu Văn Bản cũng phải kiểm điểm theo chỉ đạo của Bộ Nội vụ”.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.