Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam

Ngày13/7, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Hải Dương phối hợp với Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950-15/7/2020).

Hội Cựu TNXP tỉnh Hải Dương hiện có hơn 18.000 hội viên. Từ khi thành lập, Hội Cựu TNXP tỉnh Hải Dương đã vận động các tổ chức, cá nhân xây, sửa 192 ngôi nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội Cựu TNXP tỉnh Hải Dương đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp tặng 124 sổ tiết kiệm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng hơn 100 công trình nước sạch cho cựu TNXP hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội được các cấp hội quan tâm kịp thời. Hàng nghìn lượt cựu TNXP đã được khám, cấp thuốc miễn phí trong nhiều năm qua.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tặng bằng khen của UBND tỉnh Hải Dương cho các tập thể, cá nhân tiêu biểuPhó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tặng bằng khen của UBND tỉnh Hải Dương cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương ghi nhận những đóng góp ý nghĩa của lực lượng cựu TNXP tỉnh Hải Dương. Phó Bí thư tỉnh Hải Dương đề nghị các cấp hội tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước “Cựu TNXP nguyện nêu gương theo lời Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương giao Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương chủ trì, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn, Hội Cựu TNXP tỉnh phối hợp tham mưu với tỉnh giải quyết tồn đọng về chính sách đối với cựu TNXP. Bên cạnh đó, Hội Cựu TNXP tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, giúp đỡ nhau phấn đấu vượt khó vươn lên xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Hải Dương tặng bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân; Hội Cựu TNXP tỉnh Hải Dương tặng giấy khen cho 17 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội; Tỉnh đoàn Hải Dương tặng bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân là cán bộ đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với Hội Cựu TNXP.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp
Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.