Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương phát động toàn dân ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19

Ngay sau lễ phát động toàn dân ủng hộ mua vaccine phòng Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân số tiền 27,75 tỷ đồng, tổng quỹ hiện là 70 tỷ đồng.

Ngày 28/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ xây dựng Quỹ vaccine phòng Covid-19 của tỉnh.

Tỉnh Hải Dương phát động toàn dân ủng hộ mua vaccine phòng COVID-19
Tỉnh Hải Dương phát động toàn dân ủng hộ mua vaccine phòng Covid-19

Theo đó, mỗi người dân, với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng có thể đóng góp ủng hộ ít nhất 1 ngày lương, một khoản tiết kiệm chi tiêu trong tháng. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi để dành kinh phí mua vaccine tiêm cho người làm việc của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình, đồng thời tham gia đóng góp ủng hộ quỹ chung của tỉnh. Các nhà hảo tâm là con em Hải Dương ở mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài có thể ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Ngay sau khi phát động, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có mặt đã ủng hộ 27,75 tỷ đồng. Cùng với 43 tỷ từ các doanh nghiệp, doanh nhân ủng hộ tinh thần mua vắc xin phòng Covid-19 trước đó, tính đến nay, tỉnh Hải Dương đã vận động được trên 70 tỷ đồng.

Công ty CP Đầu tư Newland ủng hộ quỹ 3 tỷ đồng phòng chống dịch
Công ty CP Đầu tư Newland ủng hộ quỹ 3 tỷ đồng phòng chống dịch

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, Hải Dương là tỉnh đi đầu trong cả nước hưởng ứng việc mua và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 3 bùng phát tại tỉnh Hải Dương đầu năm nay, Hải Dương đã ghi nhận 726 ca mắc Covid-19, phải đóng cửa nhiều khu công nghiệp, doanh nghiệp để chống dịch, đợt dịch này đã gây thiệt hại rất nặng nề đến nền kinh tế của tỉnh và đến từng doanh nghiệp, người dân.

Theo đánh giá của các nhà khoa học, Hải Dương vẫn đang là 1 trong 5 tỉnh thuộc nhóm những tỉnh “báo động đỏ” về nguy cơ lây lan dịch Covid-19 do nhiều nguyên nhân. Hải Dương có mật độ dân số đông, có nhiều tuyến quốc lộ đi qua địa bàn, tiếp giáp với nhiều tỉnh, thành phố. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 11.000 doanh nghiệp với khoảng 360.000 người lao động làm việc, trong đó có 11 khu công nghiệp đang hoạt động.

Các cán bộ, nhân viên sở ban ngành tỉnh Hải Dương ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19
Các cán bộ, nhân viên sở ban ngành tỉnh Hải Dương ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19

Do vậy, công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với tỉnh có rất nhiều khó khăn. Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đang bùng phát hiện nay, Hải Dương đã ghi nhận trên 40 ca mắc Covid-19 và đang có nguy cơ cao vì tiếp giáp với hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang là những địa phương đang bùng phát dịch với virus biến chủng Ấn Độ.

Trước tình hình đó, Hải Dương quyết tâm sẽ trở thành một trong những tỉnh đi đầu của cả nước đạt được miễn dịch cộng đồng nhờ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Theo đó, phấn đấu ít nhất 50% dân số là người trưởng thành, tương đương với 1,3-1,4 triệu người phải được tiêm vắc xin. Để làm được điều này, tỉnh phải có khoảng 500 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, trong bối cảnh cạn kiệt nguồn lực do trải qua đợt dịch Covid-19 lần thứ 3 nên tỉnh Hải Dương rất mong muốn có được sự đồng hành của các doanh nghiệp, người dân để tỉnh sớm đạt được mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp sẽ chủ động trích kinh phí để tiêm vắc xin cho người lao động và ủng hộ một phần cho tỉnh mua vắc xin. Tỉnh cam kết sẽ sử dụng nguồn ủng hộ này một cách công khai, minh bạch, đúng mục đích.

Tính đến nay, Hải Dương đã tiêm được 65.000 mũi vắc xin Astra Zeneca.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Khẩn trương rà soát, thanh, kiểm tra toàn diện về việc quản lý thị trường vàng
Khẩn trương rà soát, thanh, kiểm tra toàn diện về việc quản lý thị trường vàng

Các hành vi vi phạm pháp luật, buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định trong quản lý, hoạt động kinh doanh tại thị trường vàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an và các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Đấu giá chọn nhà đầu tư 2 dự án nhà ở cao tầng tại Hải Dương
Đấu giá chọn nhà đầu tư 2 dự án nhà ở cao tầng tại Hải Dương

UBND tỉnh Hải Dương thống nhất chủ trương triển khai 2 dự án khu nhà ở hỗn hợp cao tầng Ngô Quyền và Diamond Land.và sẽ đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư.

Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu
Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ hàng trăm bình khí cười (N2O) và xe đạp điện, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu
Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện, bắt giữ lô hàng dân dụng các loại, trị giá 2 tỷ đồng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tại xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp.

Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030
Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030

HĐND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Nghị quyết số 10/NQ-HĐND thông qua điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. tỉnh Bắc Giang có 22 đô thị gồm: 1 đô thị loại I (TP Bắc Giang), 1 đô thị loại III (TP Việt Yên), 4 đô thị loại IV và 16 đô thị loại V.

Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật
Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, truy vết các đối tượng có hành vi tán phát thông tin quảng cáo hoạt động đánh bạc qua mạng, “đơn tố cáo” sai sự thật để xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.