Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Quốc lộ 5 giữa ban ngày vẫn thắp điện

TH

Mới 17h trời vẫn sáng đèn đường đã được bật

THCL-Từ tháng 3/2105 giá điện tăng 7,5% so với giá điện cũ, người dân đang phải oằn mình gánh chịu chí phí. Thủ tướng chính phủ đề ra Chỉ thị 171/CT-TTg về việc tăng cường thực hiện triệt để tiết kiệm điện tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sản xuất, kinh doanh, cá nhân, hộ gia đình…Vậy nhưng trên tuyến quốc lộ 5 Hà Nội – Hải Phòng đoạn km30+  qua huyện Bình Giang (Hải Dương) đang tồn tại thực trạng điện thắp sáng quốc lộ vẫn bật giữa ban ngày. Người tham gia giao thông qua khu vực này thường xuyên chứng kiến hình ảnh này. Anh Hoàng Mạnh Tuấn một người tham gia giao thông bức xúc nói: “ Hàng ngày tôi đều đi làm qua đoạn đường này, nhiều hôm trời mùa hè 7 giờ sáng, vẫn thấy đèn đường thắp sáng.” Qua đường dây nóng phản ánh của người dân chiều ngày 13/4/2015, PV báo Thương hiệu và Công luận đã có mặt trực tiếp tại đoạn đường này để xác nhận tình trạng thắp điện giữa ban ngày này. 17 giờ chiều một ngày trời nắng, mặt trời còn cao bóng thì hàng loạt đèn đương đã được bật lên.  Đoạn quốc lộ 5 qua huyện Bình Giang dài khoảng 3km, được trang bị đầy đủ thiết bị đèn thắp sáng giao thông, các cột đèn được phân theo từng dãy, mỗi dãy có khoảng 15 – 20 cột đèn chiếu sáng. Khoảng cách giữa các dãy chừng 200m. Tình trạng thắp điện giữa ban ngày này cũng không đồng đều, có dãy thắp sáng, nhưng có dãy không thắp. Thời điểm thắp sáng giữa ban ngày này thường diễn ra vào buổi sáng 6h30’ – 7h30’ và buổi chiều 17h. Bác Tâm một người dân cho biết “ Buổi chiều 5 giờ chúng tôi đi tập thể dục qua đây thấy trời còn nắng mà điện đường đã bật, không chỉ gây lãng phí mà chúng tôi nhìn cũng mất đi mỹ quan giao thông”.

Đề nghị các cơ quan chức năng Hải Dương kiểm tra, khắc phục tình trạng lãng phí trên.

 

Huy Thuấn

Tin mới

Hải Dương đẩy mạnh đầu tư giao thông, y tế, giáo dục
Hải Dương đẩy mạnh đầu tư giao thông, y tế, giáo dục

Thời gian tới, tỉnh Hải Dương đẩy mạnh đầu tư, xây dựng các công trình thuộc lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) tăng cường quản lý việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông
Thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) tăng cường quản lý việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông

Thời gian qua, UBND thị xã Quế Võ đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các xã, phường đẩy mạnh công tác kiểm tra đối với việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông trên địa bàn, qua đó đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền trên địa bàn thị xã Quế Võ trong việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông.

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...

Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo báo Resumen Latinoamericano, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu.

Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam
Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo cấp cao cũng như Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với Cuba trong tình hình hiện nay thông qua các đợt viện trợ gạo và cung ứng ổn định gạo cho Cuba, giúp Cuba phát triển sản xuất lương thực và thuỷ sản, ủng hộ Cuba tại các diễn đàn quốc tế.

Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng
Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng

Cùng với việc triển khai đồng bộ các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thời gian qua, BHXH tỉnh Bắc Ninh tích cực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả ngành BHXH và người thụ hưởng chính sách.