Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tháo dỡ nhiều văn phòng bất động sản hoạt động trái phép ở Hải Dương

UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã giao UBND thị trấn huy động nhân lực, phương tiện để tháo dỡ toàn bộ biển quảng cáo của các văn phòng bất động sản không đủ điều kiện.

Theo thông tin mới nhất về tình trạng nhiều văn phòng giao dịch bất động sản chưa có giấy phép họat động mọc lên như nấm tại thị trấn Nam Sách (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), ngày 26/11, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Nam Sách do Phó Chủ tịch huyện Vương Xuân Thủy làm trưởng đoàn tiếp tục kiểm tra các cơ sở hoạt động kinh doanh, môi giới bất động sản trên địa bàn thị trấn Nam Sách.

Nhiều văn phòng bất động sản không phép được mọc lên vùng quanh dự án khu dân cư phía tây thị trấn Nam Sách
Nhiều văn phòng bất động sản không phép được mọc lên vùng quanh dự án khu dân cư phía tây thị trấn Nam Sách.

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng huyện Nam Sách xác định trên địa bàn huyện hiện có 52 văn phòng bất động sản, tập trung nhiều ở thị trấn Nam Sách (37 văn phòng), còn lại là ở các xã: Nam Hồng, Hồng Phong, Nam Trung, Thanh Quang, Quốc Tuấn. Trong số 52 văn phòng này chỉ có 9 văn phòng có giấy phép kinh doanh.

Đáng chú ý, thời điểm đoàn kiểm tra làm việc, nhiều văn phòng bất động sản trên địa bàn thị trấn Nam Sách treo biển kinh doanh, tư vấn, môi giới bất động sản nhưng chủ các văn phòng này đều không có mặt.

Các hộ cho thuê nhà để làm văn phòng kinh doanh bất động sản cho biết, chủ các văn phòng đa số từ nơi khác đến thuê mặt bằng để treo biển quảng cao và mở văn phòng hoạt động. Một số cơ sở có người đại diện tại thời điểm kiểm tra nhưng không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Một số văn phòng treo biển quảng cáo kích cỡ quá khổ.

Đoàn kiểm tra yêu cầu các chủ hộ gia đình cho thuê văn phòng cần liên hệ ngay với các tổ chức, cá nhân thuê đến làm việc với UBND thị trấn. Trong trường hợp các cơ sở không đến làm việc hoặc không xuất trình được các giấy tờ thủ tục pháp lý theo quy định thì kiên quyết không cho hoạt động và phải tháo dỡ biển quảng cáo.

Đồng thời, đoàn kiểm tra đã giao UBND thị trấn Nam Sách huy động nhân lực phương tiện để tháo dỡ toàn bộ biển quảng cáo của các văn phòng bất động sản không đủ điều kiện trong 02 ngày 27 và 28/11/2021.

Cơ quan chức năng huyện Nam sách vào cuộc tháo dỡ nhiều văn phòng BĐS không phép
Cơ quan chức năng huyện Nam sách vào cuộc tháo dỡ nhiều văn phòng BĐS không phép.

Trước đó, PV Thương hiệu và Công luận đã phản ánh tình trạng hàng chục văn phòng giao dịch bất động sản giao đua nhau mọc lên “bao vây” xung quanh vị trí Dự án khu đô thị phía Tây thị trấn Nam Sách đang được khẩn trương đầu tư xây dựng trên địa bàn thị trấn Nam Sách. Đáng chú ý, nhiều văn phòng giao dịch bất động sản trên địa bàn thị trấn Nam Sách chưa có giấy phép họat động, chưa có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

Trao đổi với PV về tình trạng nhiều văn phòng bất động sản trái phép tại thị trấn Nam Sách, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách Hồ Ngọc Lâm cho biết, huyện đã thành lập đoàn do Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Sách Vương Xuân Thủy làm trưởng đoàn đi kiểm tra. Đồng thời giao Công an huyện nắm tình hình.

Chủ tịch UBND huyện Nam Sách, ông Hồ Ngọc Lâm cũng đã có văn bản gửi Công an huyện UBND các xã thị trấn, chủ đầu tư các dự án đã yêu cầu tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra; có giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông... gây bất ổn cho thị trường, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội địa phương và đời sống của người dân. Xử lý nghiêm các trường hợp môi giới, mua bán bất động sản, dự án bất động sản... vi phạm pháp luật về đất đai, về kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.