Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương thúc đẩy tiêu thụ vải thiều Thanh Hà năm 2022

Sáng 29/05, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022.

Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022 là hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các tiềm năng, lợi thế cũng như những chính sách ưu đãi của tỉnh nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đây là dịp để vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của Hải Dương cùng các danh thắng, di tích, sản phẩm du lịch được biết đến rộng khắp. Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương, mở rộng thị trường.

Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022.
Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022.

Đáng chú ý, Hội nghị năm nay được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến với 37 điểm cầu trong và ngoài nước. Trong đó có 20 điểm cầu trong nước gồm 1 điểm chính tại Hải Dương, 19 điểm tại các tỉnh, thành phố lớn và 17 điểm cầu quốc tế tại các quốc gia Mỹ, Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ, Pháp, Séc, Singapore. Ngoài ra có hơn 50 điểm cầu nhánh của các doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu nông sản kết nối tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng một lần nữa khẳng định Hải Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, có vị trí địa lý và hệ thống giao thông thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh được biết đến là mảnh đất giàu truyền thống với hàng ngàn di tích lịch sử văn hoá mà còn là vùng đất với hàng trăm làng nghề truyền thống và nhiều vùng trồng cây trái nổi tiếng, rau màu xanh, sạch, tươi tốt, tạo ra những đặc sản nổi tiếng như vải thiều, gạo nếp cái hoa vàng, na dai, chuối mật, cùng nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng khắp trong và ngoài nước như bánh đậu xanh, bánh khảo, bánh gai, chả rươi, mắm cáy...

Bí thư Tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng phát biểu tại Hội nghị
Bí thư Tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng phát biểu tại Hội nghị.

Hải Dương có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp với sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú, chất lượng, sản lượng cao. Sản xuất nông nghiệp của tỉnh đang phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, thông minh và hữu cơ. Hằng năm, Hải Dương cung ứng ra thị trường khoảng 750 ngàn tấn lúa gạo, 700 ngàn tấn rau, củ các loại, 300 ngàn tấn quả và khoảng 200 ngàn tấn thịt gia súc, gia cầm và thủy sản. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tổ chức đánh giá và công nhận cho 126 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao và 2 sản phẩm đề nghị 5 sao, dự kiến đến năm 2025, tỉnh có thêm 250-300 sản phẩm OCOP. Đặc biệt, Hải Dương có sản phẩm vải thiều Thanh Hà thơm ngon nổi tiếng trong và ngoài nước. Vải được sản xuất theo tiêu chuẩn Gap, tiêu chuẩn xuất khẩu, đã được chứng nhận chỉ dẫn địa lý và được dán tem truy xuất nguồn gốc.

Vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022
Vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh Hải Dương luôn quan tâm thực hiện công tác xúc tiến thương mại, quản bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương để hỗ trợ, thu hút doanh nghiệp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Những năm qua, thông qua hoạt động này, việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà nói riêng và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh nói chung đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong tiêu thụ. Sản phẩm vải thiều Thanh Hà đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và được xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Australia, Singapore…

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng năng nề của đại dịch Covid-19, nhờ có sự giúp đỡ của các bộ, ngành trung ương, các tổ chức thương mại trong và ngoài nước, công tác xúc tiến, tiêu thụ quả vải thiều đã đạt được kết quả cao. Giá trị sản xuất theo giá thực tế đạt 1.400 tỷ đồng, tăng 234 tỷ đồng so với năm 2020.

Sản phẩm bánh đậu xanh Hải Dương cũng được nhiều người biết đến
Sản phẩm bánh đậu xanh Hải Dương cũng được nhiều người biết đến.

Được biết việc tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu, tỉnh còn tổ chức tuần lễ xúc tiến thương mại và du lịch kéo dài 5 ngày (từ 28/05-01/06) để trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; các mặt hàng nông sản chủ lực, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm nông nghiệp thông minh, chế phẩm sinh học; thiết bị số và các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Đây là dịp để tỉnh Hải Dương tiếp tục đẩy mạnh kết nối tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiêu biểu trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử, trên các kênh thông tin truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế thời đại 4.0…

Một số các sản phẩm khác được đem đến giới thiệu tại Hội nghị
Một số các sản phẩm khác tại Hội nghị xúc tiến thương mại.

Ngoài vải thiều Thanh Hà, tỉnh Hải Dương còn có những nông sản chủ lực, có thế mạnh xuất khẩu như cà rốt, cải bắp, su lơ… Chương trình “Mỗi xã một xã phẩm” (OCOP) đã tạo ra bước ngoặt để sản phẩm nông sản, làng nghề của tỉnh nâng cao giá trị, khẳng định được vị thế trên thị trường. Hiện tỉnh tỉnh có hàng trăm sản phẩm OCOP cho giá trị cao hơn từ 10-30% so với sản phẩm cùng loại đại trà. Chương trình OCOP đã tạo làn gió mới nâng cao trách nhiệm, năng lực của các chủ thể, nhất là các HTX, doanh nghiệp trong tổ chức sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm gắn với chế biến.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.