Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh

Tỉnh Hải Dương tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 thí điểm cho hơn 1.500 học sinh trường THPT Hồng Quang. Sau khi hoàn tất, tỉnh dự kiến tiếp tục phân bổ 52.000 liều vắc xin cho các huyện, thị thành tiêm cho trẻ em diện rộng.

Tại điểm trường THPT Hồng Quang, Trung tâm y tế TP Hải Dương sử dụng 9 phòng làm nơi khám sàng lọc, phòng tiêm, theo dõi sau tiêm và phòng cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị. Tất cả các phòng này đều được lực lượng y tế khử khuẩn, bố trí lối đi thông thoáng, đủ ánh sáng. Ngoài ra, học sinh đến tiêm chủng đều đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách.

Hải Dương tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi
Hải Dương tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

Ông Trương Văn Thạo - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Hải Dương cho biết, là điểm tiêm chủng đầu tiên cho học sinh trên toàn tỉnh do đó đơn vị đã tập huấn cho cán bộ, nhân viên kỹ lưỡng trước khi triển khai tiêm chủng cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Trung tâm đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, đúng quy trình tiêm của Bộ Y tế. Để chuẩn bị cho công tác tiêm chủng, trung tâm Y tế thành phố đã cử 30 cán bộ, y, bác sĩ; bố trí 4 bàn khám sàng lọc, 2 dây chuyền tiêm, 4 phòng theo dõi sau tiêm, hệ thống nhập liệu đầy đủ sau khi tiêm... cùng với 2 xe ô tô cấp cứu sẵn sàng đáp ứng kịp thời nếu có trường hợp sốc phản vệ. Việc tiêm cho học sinh toàn trường dự kiến hoàn thành trong hai ngày 23-24/11.

Trước đó, Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường chuẩn bị kỹ các bước từ rà soát địa điểm, lên phương án tiêm và phối hợp nhân lực. Cán bộ giáo viên nhà trường tích cực phối hợp với phụ huynh thống kê học sinh đăng ký tiêm. Phiếu đồng ý tiêm chủng có sự đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ.

Theo kế hoạch, hơn 1.500 học sinh trường THPT Hồng Quang được tiêm vắc xin Pfizer trong hai ngày 23 và 24/11.

Tham dự và giám sát công tác tiêm chủng cho trẻ em, ông Triệu Thế Hùng – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các lực lượng tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em trên diện rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giám sát quá trình tiêm vắc xin cho học sinh
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giám sát quá trình tiêm vắc xin cho học sinh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của ngành y tế và ngành giáo dục. Ngay khi có chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế về việc tiêm vaccine cho học sinh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các sở, ngành chuẩn bị kế hoạch chu đáo để việc tiêm được diễn ra nhanh, thuận lợi, đảm bảo an toàn để các em học sinh nhanh được trở lại trường học tập.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, lực lượng cán bộ y tế thực hiện là những người có kinh nghiệm đã tham gia nhiều đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 và từng đi tăng cường, hỗ trợ các tỉnh, thành phố khác trong các đợt dịch trước. Trong quá trình triển khai, lực lượng cán bộ y tế sẽ vừa tiêm, vừa tuyên truyền để tạo tâm lý thoải mái cho học sinh. Sau khi hoàn thành việc tiêm cho học sinh Trung học Phổ thông, Hải Dương sẽ tiếp tục triển khai tiêm cho học sinh Trung học Cơ sở theo đúng quy định.

Theo đại diện Sở Y tế Hải Dương, việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi sẽ được triển khai thành 2 đợt. Trong đợt 1 sẽ tiêm cho học sinh Trung học Phổ thông. Sau điểm trường Trung học Phổ thông Hồng Quang, các huyện, thị xã, thành phố sẽ triển khai tiêm đồng loạt cho các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn.

Trước đó, ngày 22/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã quyết định phân bổ 52.650 liều vaccine Pfizer được Bộ Y tế cấp đợt 93 cho 12 địa phương để tiêm cho học sinh Trung học Phổ thông. Ngành y tế sẽ tiếp nhận, cấp phát và triển khai tiêm mũi 1 miễn phí cho học sinh Trung học Phổ thông trên địa bàn xong trước ngày 30/11, ưu tiên học sinh đang trong vùng dịch. Ba địa phương được phân bổ nhiều vaccine gồm: Thành phố Hải Dương 11.880 liều, huyện Ninh Giang 5.820 liều, thị xã Kinh Môn 5.700 liều.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.

Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp
Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp

Những phiên biến động mạnh về điểm số gần đây của thị trường khiến nhà đầu tư trở nên do dự và thận trọng hơn, trong khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đến gần càng cho thêm lý do để dòng tiền chọn cách đứng ngoài, chờ đợi tháng giao dịch mới.

Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ
Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ

UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) vừa ban hành Kế hoạch nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc kéo dài và đáp ứng nhu cầu đỗ phương tiện vận tải hành khách, đại biểu, Nhân dân, du khách tham dự các hoạt động của Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm 2024.

Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng 25/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và Phòng thủ dân sự (PTDS) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Để bảo đảm tốt an ninh - trật tự (ANTT) cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, ngay từ đầu tháng 4/2024, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.