Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải phòng: 70 năm thắp lửa tri ân

Kế thừa và phát huy truyền thống cao đẹp của nhân dân ta, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, nhân dịp Kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), TP. Hải Phòng đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt Tiệp.

Hải phòng: 70 năm thắp lửa tri ân - Hình 1

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ được tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Tiệp

Trong hơn 70 năm qua, Thành phố Hải Phòng đã có 11 tập thể, 39 các nhân tiêu biểu được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân; gần 3 vạn người con ưu tú của thành phố đã anh dũng hy sinh, trong đó có nhiều liệt sỹ được truy tặng danh hiệu Anh hùng. Hàng vạn người đã để lại một phần thân thể trên các chiến trường, trở thành thương binh, bệnh binh; hàng ngàn người mẹ trở thành mẹ Việt Nam Anh hùng.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, Thành phố Hải Phòng có 60.038 liệt sỹ, thương binh, bệnh binh. Trong đó, có gần 29.000 liệt sỹ, 25.095 thương binh, bệnh binh, 5.943 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Hải phòng: 70 năm thắp lửa tri ân - Hình 2

Lãnh đạo thành phố tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Trong 70 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố luôn thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh và đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đảng bộ, chính quyền thành phố qua các thời kỳ đều xác định việc quan tâm, chăm lo gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, kế hoạch hàng năm.

Hải Phòng cũng là thành phố khởi xướng phong trào nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, nhận đỡ đầu bố mẹ liệt sỹ cô đơn, con liệt sỹ mồ côi.

Trong nhiều năm, Hải Phòng đã thực hiện hàng loạt chính sách nhằm góp phần cải thiện, nâng cao đời sống mọi mặt của các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công. Mức quà tặng cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố tăng cao theo từng năm.

Năm 2017, đã tăng gấp 10 lần so với năm 2015 và thành phố đã ứng trước từ ngân sách địa phương trên 300 tỷ đồng để hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo QĐ 22/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ.

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ năm nay là dịp để chúng ta thể hiện tấm lòng tri ân những người con của dân tộc, của thành phố đã cống hiến xương máu cho nền độc lập, tư do của Tổ quốc và cũng là dịp để chúng ta tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp hiện đại hóa thành phố, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp hiện đại hóa thành phố, nâng cao đời sống của nhân dân và làm đầy đủ hơn, sâu sắc hơn công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.