Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng chuyên phá két trong các cơ quan nhà nước

Đối tượng Đào Văn Mạnh đã liên tiếp gây ra các vụ đột nhập vào các trụ sở cơ quan nhà nước rồi đục phá két sắt trộm cắp tiền, tài sản trên địa bàn huyện Thủy Nguyên với thủ đoạn hết sức tinh vi đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Theo thông tin nhân được từ cơ quan Công an TP. Hải phòng cho biết, đối tượng Đào Văn Mạnh sinh năm 1978 (trú tại thôn 3, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã liên tiếp gây ra các vụ đột nhập vào các trụ sở cơ quan nhà nước rồi đục phá két sắt trộm cắp tiền, tài sản trên địa bàn huyện Thủy Nguyên với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Vào ngày 13/5, Công an huyện Thủy Nguyên nhận được tin báo, Phòng Tài chính - Kế toán của UBND xã Thiên Hương bị kẻ gian đột nhập, đục phá két sắt, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 triệu đồng.

Ngay khi nhận được tin báo Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự CATP và Viện khoa học hình sự - Bộ Công an  đã nhanh chóng tập họp lực lượng, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ rà soát, khám nghiệm hiện trường, các dấu vân tay để lại và sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn.

Dụng cụ đối tượng sử dụng để hành nghềDụng cụ đối tượng sử dụng để hành nghề

Đến sáng 29/5, công an huyện Thanh Thủy tiếp tục nhận được tin báo kẻ gian cậy phá cửa phía sau Phòng Tài chính - Kế toán của UBND xã Tân Dương (huyện Thủy Nguyên). Nhưng sau khi đục phá két sắt nhưng không có tài sản gì, kẻ gian liền lấy đi 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Sony Vaio màu đen.

Nhận định những vụ đột nhập gần đây có thể đều cùng một đối tượng đối tượng gây ra, Công an huyện Thủy Nguyên quyết định xác lập chuyên án, tăng cường tuần tra mật phục, đón lõng đối tượng.

Ngày 31/5, trong lúc đang đục phá két sắt trong Phòng Tài chính - Kế toán, Công ty CP Cấp nước - Xây dựng Hải Phòng, Đào Văn Mạnh đã bị bảo vệ của đơn vị và lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên bắt quả tang, tóm gọn.

Tang vật thu giữ gồm có: 1 bao tải dứa bên trong có 26.322.000 đồng; 3 máy tính xách tay, 3 két sắt đã bị phá, 2 ĐTDĐ, 1 xe đạp mini, 1 màn hình máy tính, 3 con dấu… cùng nhiều tang vật, vật chứng liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Mạnh chỉ khai nhận hành vi trộm cắp tài sản tại Công ty CP Cấp nước - Xây dựng Hải Phòng. Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ và sau nhiều giờ đấu tranh, Đào Văn Mạnh khai nhận ngoài hành vi trộm cắp tài sản tại Công ty CP Cấp nước - Xây dựng Hải Phòng còn thực hiện trót lọt 3 vụ đột nhập khác vào trụ sở cơ quan nhà nước, trộm cắp tài sản.

Hà Cao

Bài liên quan

Tin mới

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.