Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Chủ đầu tư tòa nhà SHP đang tích cực khắc phục những tồn tại

Bà Nguyễn Thị Hồng Diễm, Phó tổng giám đốc công ty (chủ đầu tư) cho biết: Ngày 24/10/2019 chủ đầu tư đã có văn bản số 298/CV/APACHEM2019 gửi UBND TP. Hải Phòng và các ban, ngành về việc công ty đang tích cực khắc phục những tồn tại.

Chủ đầu tư tòa nhà SHP đang tích cực khắc phục những tồn tạiChủ đầu tư tòa nhà SHP đang tích cực khắc phục những tồn tại (Ảnh: PV)

Như Báo THCL đã đưa tin toà nhà SHP plaza (do công ty cổ phần BĐS sơn và hoá chất Á Âu làm chủ đầu tư) có địa chỉ tại số 12 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng có quy mô công trình theo giấy phép xây dựng được cấp là 28 tầng và 2 tầng hầm trên khu đất 3.041,5 m2, chiều cao công trình là 105 m2 (GPXD số 17/GPXD ngày 18/03/2016 thay thế GPXD số 20/GPXD ngày 27/04/2015 do Sở Xây dựng Hải Phòng cấp). Từ tầng 1 - 4 bố trí khi dịch vụ thương mại, tầng 5-8 bố trí khu văn phòng làm việc, hội thảo,... tầng 9-27 bố trí 247 căn hộ để ở và 210 phòng khách sạn, tầng 28 bố trí khu vực spa, cafe, hồ bơi.

Ngày 19/12/2018, Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng đã có thông báo số 224/GĐ-GĐ3 (HT) về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục công trình. Tại mục 5 của thông báo nêu: “ Chấp thuận cho Chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu đưa công trình “ Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp SHP Plaza” vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.”. Như vậy, căn cứ thông báo của Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng chủ đầu tư đã chính thức đưa công trình vào khai thác sử dụng từ ngày 19/12/2018.

Theo thông tin UBND phường Lạch Tray cung cấp thì  tòa nhà bắt đầu có các hộ dân vào ở từ  năm 2016. Tuy nhiên, theo bà Trần Mai Phương, Giám đốc BQL tòa nhà thì năm 2016 chỉ phát sinh hợp đồng mua bán còn thực tế cuối năm 2017 mới có một vài hộ dân vào nhận nhà và tiến hành hoàn thiện nhà. Vì lý do đó phải sang đầu năm 2018 người dân mới thực tế về ở tại đây.

Chưa có văn bản chấp thuận của Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng đã cho dân vào ở nhận thấy vi phạm của mình phía chủ đầu tư đã chấp hành việc nộp phạt theo quyết định số 2547/QĐ-XPVPHC do ông Nguyễn Văn Thành PCT UBND TP. Hải Phòng ký tổng số tiền nộp phạt là 395 triệu đồng.

Về việc khắc phục vi phạm của toà nhà SHP plaza theo kết luận của thanh tra chuyên ngành bà Nguyễn Thị Hồng Diễm, Phó tổng giám đốc công ty (chủ đầu tư) cho biết: Ngày 24/10/2019, chủ đầu tư đã có văn bản số 298/CV/APACHEM2019 về việc “Xin báo cáo tình hình thực hiện nội dung công văn số 2547/QĐ-XPVPHC ngày 22/10/2019 của UBND TP. Hải Phòng” gửi UBND TP. Hải Phòng và các ban ngành. Thực hiện đăng ký thông tin trên cổng thông tin của Sở Xây dựng theo quy định,…Theo đó, chủ đầu tư đang tịch cực khắc phục những tồn tại.

Bên cạnh việc khắc phục những tồn tại bà Diễm cũng cho biết, hiện chủ đầu tư đang rất tích cực trong việc hoàn thành việc cấp GCNQSDĐ cho cư dân sống trong tòa nhà. Cùng với sự hỗ trợ của UBND phường Lạch Tray đã tổ chức thành công hội nghị chung cư tòa nhà và đã bầu ra ban quản trị tòa nhà mới.

N. D

Bài liên quan

Tin mới

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức

Với mục tiêu ức chế quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa, làm dịu da và giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, các chuyên gia da liễu La Roche-Posay đã nghiên cứu thành công hoạt chất mang tính đột phá trong lãnh vực chăm sóc da dầu mụn- Phylobioma và đưa vào dòng sản phẩm kiểm soát da dầu mụn hiệu quả hàng đầu hiện nay trên thế giới - Effaclar.

Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phạm vi quản lý của ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của năm 2024.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.

Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%
Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2024 với doanh thu đạt 36,7 tỷ đồng, giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu chuyển nhượng Hợp đồng mua bán bất động sản giảm 95,6%, chỉ còn 10,8 tỷ đồng.

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.