Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Cơ sở chế biến thực phẩm “bẩn” vẫn tái phạm

TH&CL nhận được phản ánh của bạn đọc về việc tại lán trại do bà Nguyễn Thị Thức xây dựng khu vực ngoài đê thôn Lê Xá (xã Đại bản, huyện An Dương) đã nhập một số lượng lớn lòng lợn thối về “chế biến” thành lòng lợn trắng, sạch tung ra thị trường.

Hải Phòng: Cơ sở chế biến thực phẩm “bẩn” vẫn tái phạm - Hình 1

Lòng lợn "thối"

Theo như thông tin PV được biết thì cách đây hơn 4 tháng, Công an huyện An Dương (Hải Phòng) đã phát hiện khu vực ngoài đê thôn Lê Xá (xã Đại Bản, An Dương) xuất hiện một lán trại chế biến thực phẩm chưa được cấp phép. Lán trại, do Nguyễn Thị Thức (sinh 1977, ở xóm 3, xã Tân Tiến, huyện An Dương) xây dựng từ đầu tháng 5/2017. Quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường nên từng bị chính quyền địa phương xử phạt vi phạm hành chính và nhiều lần yêu cầu dừng hoạt động. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, chủ cơ sở vẫn thuê người chế biến thực phẩm “bẩn” tại đây.

Được biết, toàn bộ số lòng thối trên được mua tại các lò giết mổ trên địa bàn thành phố, sau đó, nhúng qua nước sôi rồi ngâm nước có hóa chất tẩy trắng (nước lấy từ ao chứa nước thải của cơ sở này). Khi lòng đã sơ chế xong, được đem phơi trên các bếp than tổ ong cho khô và hun khói mùn cưa để khử mùi hôi, tạo màu. Cuối cùng, sản phẩm được đóng gói và đem ra thị trường tiêu thụ. Một công nhân làm việc tại cơ sở trên khai rằng họ được thuê chế biến lòng “bẩn” để đóng gói xuất sang Trung Quốc cho gia súc ăn.

Theo thông tin từ UBND huyện An Dương thì đây là cơ sở sản xuất không có giấy phép kinh doanh. Ngày 24/11/2017, UBND xã Đại Bản đã lập đoàn kiểm tra với cơ sở trên và yêu cầu ngừng sản xuất. Ngày 4/12, đoàn liên ngành của UBND huyện An Dương lại bất ngờ kiểm tra thì phát hiện cơ sở này vẫn hoạt động. Vào thời điểm đoàn liên ngành kiểm tra thì tại cơ sở có 100 kg lòng “bẩn” không rõ nguồn gốc, trong đó 45 kg lòng tươi và 55 kg lòng đã sấy khô. Đoàn liên ngành của đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trên.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ
Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ

Ngay sau đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, số lượng bệnh nhi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa tăng mạnh. Bệnh viện phải bố trí thêm phòng khám bệnh và tăng cường nhân lực cho các khoa trọng điểm để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho trẻ.

Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”
Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”

Trải qua 16 lần tổ chức, chương trình Hiến máu tình nguyện tại THACO thu hút hơn 18.000 CBNV tham gia, góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân. Năm 2024, THACO tiếp tục lan tỏa hành trình hiến máu, sẻ chia vì cộng đồng, với sự tham gia của hơn 2.000 CBNV.

Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5, tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra điểm cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện chính trị quan trọng này, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an TP. Thanh Hóa và các phòng nghiệp vụ chủ động xây dựng phương án, kế hoạch triển khai toàn diện các biện pháp công tác bảo đảm ANTT.

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.