Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Dùng trang cá nhân thông tin sai sự thật về tòa nhà SHP PLaza

Theo phản ánh của Công ty CP Hóa Chất bất động sản Á Châu, ngày 09/08/2021, bà Tr. T. U hiện đang là Chủ sở hữu căn hộ 11.03 tại tòa nhà SHP Plaza đã đăng tải thông tin sai sự thật về tòa nhà lên trang cá nhân và nhiều trang mạng xã hội như: “Xin lộc Bà Chúa & Ủng hộ shop Trần Tố Uyên”, “Ship đồ ăn Hải Phòng”; “Hội Anh em Hải Phòng – Tuân thủ...

 

Cư dân tòa nhà SHP đăng thông tin sai sự thật, cúng chủ đầu tư trên mạng xã hội                                   Đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. (Ảnh: QN)

Các nội dung facebook Trần Tố Uyên đang tải gồm: Nước xả tại chung cư cao cấp SHP Plaza toàn cặn, có mùi hôi ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân. Nước đục đen bẩn như nước cống. Ban quản trị hiện nay tại tòa nhà đã rất nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Chủ đầu tư vệ sinh bể nước vì nước đục bẩn, trong khi đó tiền nước thu cao. Cư dân đã phản ánh rất nhiều lần, suốt nửa năm qua mà Chủ đầu tư vẫn chưa có phương án giải quyết. Gián tiếp khẳng định nguồn nước mà quán cà phê Highlands tầng 1 tại tòa nhà sử dụng nước bẩn để phục vụ khách hàng.

Những nội dung sai sự thật trên đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh cũng như uy tín của tòa nhà. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, sự việc này xảy ra gây hoang mang trực tiếp tới những cư dân đang sinh sống tại tòa nhà và việc kinh doanh của gian hàng cà phê Highlands – đối tác của công ty chúng tôi, khiến khó khăn chồng chất khó khăn.

Theo nội dung trình bày trong đơn khiếu nại, công ty khẳng định không kinh doanh nước. Nguồn nước của tòa nhà hiện đang được cung cấp bởi Công ty cổ phần cấp nước Hải Phòng. Do vậy, việc phản hồi về tình trạng thu tiền nước cao hơn so với mức quy định của nhà nước của bà Trần Tố Uyên là hoàn toàn không đúng sự thật.

 

Công văn của Ban quản trị gửi công ty về việc vệ sinh hai téc nước cho khu chung cư
Công văn của Ban quản trị gửi công ty về việc vệ sinh hai téc nước cho khu chung cư. (Ảnh: QN)

 Việc tiến hành vệ sinh bể chứa nước sinh hoạt của khối căn hộ, ngày 22/7/2021, công ty đã có công văn phúc đáp gửi Ban quản trị nhà chung cư và cam kết sẽ cử nhân viên kỹ thuật cùng hỗ trợ việc vệ sinh téc nước của khối căn hộ.

Trong đơn, công ty khẳng định không thu phí quản lý của cư dân và đã bàn giao toàn bộ kinh phí bảo trì cho ban quản trị nhà chung cư, do vậy Ban quản lý khối căn hộ và Ban quản trị phải là đơn vị có trách nhiệm chính và chủ động lên kế hoạch cũng như phương án, thời gian cụ thể cho việc nêu trên. Ngày 10/08/2021, Ban quản trị đã gửi công văn số 12/CV-BQT-2021 cho chủ đầu tư thông báo việc sắp xếp nhân sự trao đổi và thống nhất quy trình vệ sinh téc nước dưới sự xác nhận của kỹ thuật chủ đầu tư. Thời gian dự kiến tiến hành được nêu tại công văn là ngày 13/8/2021

Theo đó, Ban quản trị nhà Chung cư SHP Plaza chính thức hoạt động từ ngày 16/01/2020 theo quyết định số 68/QĐ-UBND của UBND Quận Ngô Quyền. Tuy nhiên, từ thời điểm được công nhận đến nay, Ban quản trị nhà chung cư vẫn chưa nhận bàn giao thêm bất kỳ hệ thống kỹ thuật nào liên quan đến trách nhiệm quản lý vận hành của Ban quản trị.

 

Facebook Trần Tố Uyên đăng tải công khai việc buôn bán bánh kẹo, đồ ăn,...
Facebook Trần Tố Uyên đăng tải công khai việc buôn bán bánh kẹo, đồ ăn,.... (Ảnh: QN)

Mặc dù chủ đầu tư nhiều lần thúc giục ban quản trị nhà chung cư nhận bàn giao bằng văn bản, đồng thời có sự tham gia hướng dẫn của Phòng Cảnh Sát PCCC & CNCH – Công an thành phố về việc bố trí người để thường trực tại phòng trực phòng cháy chữa cháy và tham gia xử lý các sự cố cùng các đơn vị trong tòa nhà theo quy định. Tuy nhiên đến hôm nay, ngày 12/8/2021, Ban quản trị vẫn không thực hiện theo kiến nghị của cơ quan chức năng khiến các vấn đề phòng cháy chữa cháy tiềm ẩn nguy cơ rủi ro rất cao cho công tác an toàn phòng chống cháy nổ của người dân sinh sống tại tòa nhà.

Trong thời gian đảm nhận nhiệm kỳ, Ban quản trị nhà chung cư chưa làm tròn nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Luôn tìm lý do để trì hoãn việc nhận bàn giao và phó mặc cho chủ đầu tư. Khi Ban quản trị không tham gia 100% vào việc vận hành, quản lý nhà chung cư thì đồng nghĩa với việc chất lượng sống của cư dân tại đây không được đảm bảo như: an ninh, nguồn nước sinh hoạt, đồng thời, xảy ra những bức xúc không đáng có như sự việc trên.

Đồng thời, công ty Cổ phần Bất động sản Sơn và Hóa chất Á Châu cũng đề nghị quý cơ quan thẩm tra, xác minh và giải quyết theo đúng quy định pháp luật, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho tòa nhà SHP Plaza.

 

Trang facebook các nhân mang tên Trần Tố Uyên hiện đang có số lượt theo dõi khủng
Trang facebook các nhân mang tên Trần Tố Uyên hiện đang có số lượt theo dõi khủng. (Ảnh: QN)

Được biết, trang facebook các nhân mang tên Trần Tố Uyên hiện đang có 29.614 lượt theo dõi. Trên trang cá nhân Trần Tố Uyên có đăng bán công khai rất nhiều sản phẩm như: hoa quả các loại, bia Budweiser, đồ ăn, đồ gia dụng,..

Nhiều ý kiến cho rằng việc đăng tải thông tin của facebook Trần Tố Uyên cúng chủ đầu tư của tòa nhà SHP nhằm mục đích “câu view” để hỗ trợ việc kinh doanh online.

 

Facebook Trần tố Uyên đăng bán công khai cả các sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng,..
Facebook Trần tố Uyên đăng bán công khai cả các sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng,... (Ảnh: QN)

 Theo quy định của pháp luật, đối với việc kinh doanh online nếu có thu nhập trên 100 triệu/năm thì sẽ pháp nộp thuế môn bài, thuế thu nhập các nhân,… Cũng theo quy định của pháp luật,  kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Nghị định số 185/2013/NĐ-CP và Nghị định số 124/2015/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính hành vi bán hàng hóa không rõ nguồn gốc; có thể bị áp dụng một trong các hình phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại khoản 14 và khoản 14 điều 21 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP. Đề nghị các cơ quan chức năng Hải Phòng kiểm tra đối với việc kinh doanh online của facebook Trần Tố Uyên bảo đảm việc tuân thủ pháp luật.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.