Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Hoạt động mua sắm của người dân đã trở lại bình thường

Sáng nay 8/3, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Thành chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng, địa phương và đơn vị liên quan nghe báo cáo về công tác đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn giá trên địa bàn thành phố phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Hoạt động mua sắm đã trở lại bình thườngHoạt động mua sắm đã trở lại bình thường (Ảnh: PV)
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thành đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp chung tay chia lửa để thể hiện trách nhiệm với thành phố trong dịp này.

 Giám đốc Sở Công thương cho biết qua công tác kiểm tra tại các kho hàng dự trữ của một số Trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố, lượng hàng hóa tích trữ hiện còn rất nhiều và phong phú, tuy nhiên vẫn phải kiềm chế sức mua của người dân do tâm lý lo ngại dẫn tới việc mua dự trữ dư thừa không cần thiết. 

 Cho đến thời điểm sáng nay ngày 8/3, tại các điểm mua bán lẻ trên địa bàn thành phố việc mua sắm của người dân đã trở lại bình thường, ngành Công thương cũng đang lên phương án để đưa hàng hóa về vùng cách ly. Chủ động cung cấp hàng hóa về nông thôn, đồng thời sẽ có kế hoạch tổ chức các điểm bán lẻ để tránh tâm lý hoang mang, tránh việc tích trữ không cần thiết; bênh cạnh đó nắm bắt nhu cầu thiết yếu tại các chợ dân sinh loại 2,3 để có phương án đưa hàng về…

 Phát biểu tại cuộc họp, đại diện của các siêu thị như Big C, Coopmart, Megamarket đều khẳng định, các đơn vị này đã chủ động trữ lượng nguồn hàng hóa lớn đảm bảo đủ để cung cấp phục vụ người dân thành phố. 

 Bà Nguyễn Bích Hòa – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Minh Khai khẳng định tại cuộc họp, phía Công ty đã huy động toàn thể bộ máy để phục vụ tối đa việc mua sắm của bà con, trong trường hợp đột biến Công ty đảm bảo cung cấp đủ lương thực gạo thơm, gạo thường để phục vụ bà con thành phố cũng như cho các tỉnh thành phố khác, kể cả trong điều kiện dịch bệnh diễn ra lâu.

Đại diện của Megamarket cho biết, đơn vị này có kế hoạch hợp đồng đặt hàng với các nhà cung cấp, hiện siêu thị đã dừng các chương trình bán buôn các mặt hàng thiết yếu để tập trung bán lẻ, chỉ riêng trong sáng 7/3 số lượng hàng bán ra của siêu thị này tăng gấp 5 lần ngày thường (trong đó đã bán hơn 11 nghìn tấn gạo; hơn 5000 hộp thịt, cá các loại…).

Đại diện của siêu thị Big C cũng chia sẻ, số lượng hàng hóa tiêu thụ tại siêu thị BigC trong ngày 7/3 cũng tăng vọt lên gấp 5 lần so với ngày nghỉ cuối tuần bình thường chủ yếu tập trung vào các mặt hàng như: gạo, mì tôm, trứng, sữa… Trước hiện tượng khách mua hàng tăng đột biến, BigC đã niêm yết số lượng bán ra để tránh việc đầu cơ tích trữ nhằm tăng giá. Đến ngày hôm nay 8/3, tình hình tại siêu thị Big C đã trở lại bình thường.

 Về khả năng cung ứng lương thực, thực phẩm trong thời gian tới, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phạm Văn Thép thông tin, sản lượng thóc vụ mùa năm 2019 trên địa bàn thành phố còn khoảng 186.148 tấn, tương đương 131.000 tấn gạo, hiện người dân đã sử dụng khoảng 75.600 tấn gạo, như vậy lượng gạo trong dân đến nay còn lại khoảng 54.704 tấn, dự báo đủ cung cấp cho 90 ngày tới (đến kỳ thu hoạch lúa vụ Xuân 2020). Hiện, tại Cục dự trữ khu vực Đông Bắc cũng đang dự trữ khoảng 10.000 tấn thóc và 10.000 tấn gạo.

Tại cuộc họp ngày 7/3 về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố đồng chí Lê Văn Thành Bí thưThành ủy cũng đã chỉ đạo chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm đáp ứng nhu cầu cho nhân dân trong các vùng bị phong tỏa cách ly y tế. Những ngày qua khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp không chỉ là nỗi lo của người dân mà còn là trăn trở của lãnh đạo TP. Hải Phòng. Niềm mong mỏi bình an đến với từng người dân, thành phố đã đưa ra các quyết sách nhanh chóng như: hỗ trợ tiền cho cách hộ trong vùng bị phong tỏa cách ly, bố trí khu vực cách ly, chuẩn bị máy móc trang thiết bị sẵn sàng đối phó với dịch bệnh,.... Qua đó thấy được tinh thần trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh của lãnh đạo TP. Hải Phòng, luôn lắng nghe, chia sẻ và chăm lo cho nhân dân.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.