Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Tổ chức phong tỏa cách ly 2 tổ dân phố, một thôn, không phong tỏa cách ly thôn Phù Lưu

Mặc dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 đối với ông N.K.T (bố của bệnh nhân N.H.N) và ông V.H.S (lái xe của ông N.K.T), tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn có diễn biến phức tạp.

Hải Phòng có 21 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 7 mắc Covid 19Hải Phòng có 21 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 7 mắc Covid 19 (Ảnh: PV)
Tại Hải Phòng có tới 21 người trên cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N đã và đang sinh sống trên địa bàn thành phố song chưa có kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình trên, tại cuộc họp vừa kết thúc chiều tối nay 7/3, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo về vấn đề phong tỏa cách ly y tế đối với các địa phương. Không tổ chức phong tỏa cách ly y tế đối với thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên. Giữ nguyên việc tổ chức phong tỏa cách ly y tế đối với Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh. Bổ sung tổ chức phong tỏa cách ly y tế đối với thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên và Tổ dân phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An.

Cũng trong chiều nay ngày 7/3, Sở Công thương đã đi kiểm tra tại một số siêu thị lớn của thành phố và ghi nhận sức mua tăng mạnh so với ngày thường. Các siêu thị khẳng định hàng hóa đủ cung cấp cho người dân, trong kho của các siêu thị, lượng hàng tích trữ đều còn rất phong phú (như trong kho Siêu thị MegaMarket còn hàng vạn thùng mì, các mặt hàng gạo, đường… không thiếu), tuy nhiên vẫn phải tiến hành kiềm chế sức mua của người dân, do tâm lý lo ngại dẫn tới việc mua dự trữ dư thừa không cần thiết. Trong trường hợp hàng hóa khan hiếm, Sở sẽ đề nghị Bộ Công thương phối hợp điều tiết nguồn hàng từ các tỉnh, thành khác về.

 Thành phố đã quyết định thành lập 04 tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch, tuyên truyền, chuẩn bị các thủ tục pháp lý và công tác hậu cần khi có dịch xảy ra do các Phó Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp phụ trách, triển khai ngay các công việc để người dân thành phố nắm rõ thông tin, không hoang mang để có biện pháp chủ động phòng tránh dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Để Nhân dân yên tâm, không lo tích trữ lương thực, thực phẩm một cách không cần thiết, thành phố chỉ đạo chuẩn bị phương án cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác cho các địa phương của thành phố khi phải tiến hành cách ly. Thành phố dự kiến sẽ hỗ trợ lãi suất để các doanh nghiêp dự trữ hàng hóa; hỗ trợ chi phí vận chuyển, tổ chức các đội cung ứng đặc biệt để cung ứng hàng hóa phục vụ tới tận tay người dân khi cần thiết. Lãnh đạo thành phố khẳng định trong trường hợp xảy ra dịch, thành phố cam kết đảm bảo các biện pháp để cung cấp đầy đủ thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực bị khoanh vùng cách ly, do vậy người dân không nên quá lo lắng, tích trữ lương thực thực phẩm trong thời điểm hiện nay. Thành phố giao ngành Công thương phối hợp với các ngành và địa phương có các biện pháp quản lý không để xảy ra đầu cơ, tích trữ hàng hóa.

 Lãnh đạo thành phố thống nhất chỉ đạo xem xét việc cho tạm dừng các hoạt động lễ hội, hội họp, hoạt động du lịch, tập trung đông người; khuyến cáo các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn hạn chế tiếp khách nước ngoài; yêu cầu toàn bộ tàu nghỉ đêm trên Vịnh Lan Hạ tạm dừng hoạt động. Thành phố quyết định tiếp tục cho học sinh các cấp (từ mầm non đến trung học phổ thông) tạm thời nghỉ học. Giao Sở Y tế khẩn trương chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật dụng,cơ số thuốc men, quần áo bảo hộ, trang bị bổ sung cho các lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch và sẵn sàng các điều kiện để ứng phó khi có dịch xảy ra.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.