Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Nhiều tiềm năng phát triển bất động sản 2018-2019

Đó là nhận định của bà Đỗ Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, Savills Hà Nội.

Theo bà Hằng, thị trường bất động sản Hải Phòng trong năm 2018 vừa qua được đánh giá là một năm khởi sắc với hoạt động thị trường tốt trên nhiều phân khúc được hỗ trợ bởi sự phát triển và hoàn thành một loạt các cơ sở hạ tầng quan trọng như cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, Cầu Vũ Yên I, Khu công nghiệp, Cảng container quốc tế Hải Phòng; nền kinh tế phát triển mạnh trong 05 năm vừa qua cũng như việc thu hút đầu tư nước ngoài đạt kết quả tốt hơn. Chỉ trong 11 tháng 2018, Hải Phòng đã thu hút được 2,49 tỷ USD vốn đăng ký, đứng thứ ba sau Hà Nội và TP HCM. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2017 đạt mức cao đứng thứ 9 cả nước.

Hải Phòng: Nhiều tiềm năng phát triển bất động sản 2018-2019 - Hình 1

Thị trường bất động sản Hải Phòng khởi sắc năm 2018

Bà Hằng cho biết: “Thị trường căn hộ dịch vụ đạt công suất trên 90% với giá thuê hoàn toàn cạnh tranh so với Hà Nội. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2017, Hải Phòng có diện tích cho thuê khoảng 3.000ha từ bảy Khu công nghiệp (IP). Nomura, Tràng Duệ giai đoạn I và Deep C - Giai đoạn I đều đã được cho thuê kín. Năm 2018, các khoản đầu tư khổng lồ của Hàn Quốc vào Tràng Duệ IP là LG Display Hải Phòng với số vốn tăng thêm 500 triệu đô la Mỹ trong tháng 2 này và LG Innotek Hai Phong thêm 501 triệu đô la trong tháng 8 này. Vinfast, lĩnh vực sản xuất ô tô và xe máy của Vingroup, đã đăng ký đầu tư 1,5 tỷ USD vào Khu kinh tế Đinh Vũ-Cát Hải”.

Bà Hằng đánh giá: “Thị trường nhà ở thấp tầng đang có nhiều khu đô thị được quy hoạch tốt về tiện ích, cảnh quan, xây dựng nhà bàn giao thay vì bán đất nền. Những khu này đang làm thay đổi diện mạo đáng kể của Hải Phòng. Các chủ đầu tư đáng chú ý của phân khúc này gồm Vingoup, Hoàng Huy, Him Lam, Agape Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Anh”.

“Trong thời gian tới, đối với thị trường khách sạn nghỉ dưỡng thì Vingroup, Sungroup và FLC Group sẽ tham gia vào thị trường với các dự án trong thành phố, Cát Bà và Đỗ Sơn. Hilton, Nikko và Pullman sẽ tăng sự hiện diện của họ với danh mục ba khách sạn 5 sao. Thị trường thấp tầng Hải Phòng có thể đón nhận thêm 05 dự án mới. Thị trường căn hộ có thể sẽ có thêm tên tuổi nhà đầu tư nước ngoài cũng như sản phẩm VinCity”, bà Hằng đưa ra dự báo.

Trúc Mai 

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.