Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: "Nữ quái" vào trường học cướp nữ trang của học sinh tiểu học

Qua Camera quan sát, một giáo viên của trường phát hiện một đối tượng nữ khả nghi nên đã cùng nhân viên bảo vệ tiếp cận. Nhận thấy bị bại lộ, đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị nhân viên bảo vệ nhà trường giữ lại.

THCL - Qua Camera quan sát, một giáo viên của trường phát hiện một đối tượng nữ khả nghi nên đã cùng nhân viên bảo vệ tiếp cận. Nhận thấy bị bại lộ, đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị nhân viên bảo vệ nhà trường giữ lại.

Nhận thấy đây là đối tượng khả nghi thường xuyên vào các trường học để cướp dây chuyền, bông hoa tai của học sinh nên ngay sau đó, nhà trường đã gọi điện báo cho Công an phường, bàn giao đối tượng để điều tra.

  Chiều ngày 12/1, tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản trên địa bàn phường Cầu Tre – quận Ngô Quyền – TP. Hải Phòng, giáo viên nhà trường đã phát hiện một đối tượng, tình nghi là kẻ gian đang trà trộn giả là phụ huynh học sinh để trộm cắp, cướp các tài sản như dây chuyền, bông hoa tai của học sinh.

Nhiều trường học, gần đây đã báo lên cơ quan chức năng, cũng như cảnh báo cho các bậc phụ huynh về hiện tượng nêu trên, sau khi các cháu học sinh báo bị mất đồ và hình ảnh của đối tượng này cũng được tìm thấy khi kiểm tra qua hệ thống lưu trữ camera an ninh.

Đối tượng bị bắt giữ là Đặng Thị Thu Trang (40 tuổi, hộ khẩu thường trú tại số 50/10, đường Trần Phú, phường Lương Khánh Thiện, Hải Phòng).

Hải Phòng:

 Theo thông tin PV nhận được thì, đối tượng Đặng Thị Thu Trang đã từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ ma túy, đã từng phải đi cai nghiện ma túy tập trung và hiện đang cai nghiện ma túy bằng liệu pháp uống Methalon.

Cách đây 1 năm, đối tượng này cũng đã vào Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Hồng Bàng, Hải Phòng) thực hiện hành vi tương tự, bị giáo viên nhà trường phát hiện, bắt giữ và chuyển Công an phường xử lý.

Tuy nhiên, đối tượng lưu manh này rất ma mãnh khi trong lúc bị đuổi bắt trong sân trường đã ném tang vật đi chỗ khác nên khi bị bắt giữ chuyển lên cơ quan Cảnh sát điều tra, đã không đủ căn cứ buộc tội chị ta.

    Một cán bộ Công an phường Minh Khai (Hồng Bàng) cho biết, đối tượng này, sau khi được đưa về trụ sở công an phường để điều tra thì ngay sau đó một đối tượng nam giới (được cho là chồng) đã xuất hiện, mang theo 2 đứa con nhỏ chừng 3 đến 4 tuổi giao cho đối tượng Trang nhằm gây sức ép lên cơ quan điều tra.

Sau khi xác minh điều tra, ngoài hình ảnh thu được nghi phạm xuất hiện tại sân trường và đi vào nhà vệ sinh, cùng với việc tả lại đối tượng đã tiếp cận cháu bé là học sinh lớp 2 của trường, đe dọa và lấy đi 2 bông hoa tai bằng vàng tây khiến cho tay học sinh này chảy máu. Đây là tang vật quan trọng nhất để buộc tội chống lại đối tượng thì không thu giữ được nên sau 24h công an phường buộc phải cho về.

     Tương tự, trong vụ việc mới xảy ra chiều ngày 12/1, tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nói trên, sau khi được bàn giao đối tượng cho phía Công an phường Cầu Tre rồi Công an quận Ngô Quyền, sau 3 ngày, đối tượng Đặng Thị Thu Trang cũng được Cơ quan điều tra Công an quận Ngô Quyền cho tạm tha với lệnh không được đi khỏi nơi cư trú.

     Được biết, giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã quay lại cảnh bắt giữ đối tượng và đưa lên trang mạng xã hội Face book và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, trong đó có nhiểu lời bình luận, cho rằng chính cha mẹ phụ huynh vì thương yêu con em mình nên đã sắm cho các bé những đồ trang sức đắt tiền, đây là điều kiện để kẻ gian như Đặng Thị Thu Trang tiếp cận, thực hiện hành vi trộm cướp.

     Qua đây cho thấy, việc phụ huynh học sinh vì chiều chuộng thương yêu con cái nên đã mua sắm cho các bé những đồ vật trang sức mà không nghĩ rằng, chính điều này lại đẩy các cháu vào hoàn cảnh nguy hiểm. Bởi trên thực tế, các gia đình khá giả không nghĩ món quà chỉ vài trăm ngàn đó lại là "mồi" cho kẻ xấu khi con em mình được đưa đón đi học hàng ngày và lại chỉ học hành vui đùa ở sân trường.

Trong khi đó, tác hại của việc đối tượng khi tiếp cận các bé sau đi cướp đi những đồ vật đó đã để lại ảnh hưởng về tâm lý sau này như sợ hãi, hoài nghi và không tin vào bất kỳ ai đó bên ngoài xã hội...

Thiết nghĩ, các nhà trường nên có các biện pháp phòng ngừa để các đối tượng xấu không thể vào trong trường học để thực hiện hành vi trộm cắp.

  Tuấn Anh

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.