Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Phê bình doanh nghiệp không cách ly hai người Trung Quốc khi quay trở lại công ty

Sáng nay (5/2/2020), đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại Công ty CP Thuận Ích, thuộc địa bàn Khu 6, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.

Theo báo cáo, Công ty có 21 lao động là người Trung Quốc. Thời điểm hiện tại có 10 người đang thực hiện việc cách ly tại công ty. Đáng chú ý, trong số này có 2 người Trung Quốc vừa quay trở lại công ty trong chiều ngày 4/2/2020.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phê bình công ty vì không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố khi để xảy ra việc cho 2 người Trung Quốc này vào công ty thời điểm hiện nay mà không cách ly họ 14 ngày.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, giữa lúc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona vẫn đang có những diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu công ty tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly số người Trung Quốc ở công ty tuân thủ đúng thời gian 14 ngày theo quy định.

Đối với những người Trung Quốc chưa sang Việt Nam, đề nghị công ty thông báo cho họ tạm thời không quay trở lại Việt Nam cho đến khi có chỉ đạo của thành phố. Huy động cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện ngay việc tổng vệ sinh, phối hợp với Trung tâm y tế huyện Tiên Lãng phun thuốc khử trùng, sát khuẩn toàn công ty, đồng thời khuyến cáo đến đông đảo người lao động các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phấn đấu không để dịch bệnh phát sinh trên địa bàn.

Trước đó (ngày 4/2/2020), nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Thường trực Thành ủy tại Văn bản số 6117-CV/VPTU về công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã chỉ đạo: Dừng tất cả các lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chưa khai mạc và đã khai mạc. Thời gian thực hiện từ ngày 5/2/2020 đến hết ngày 29/2/2020.  

Chủ tịch UBND các quận, huyện; Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng: Thường xuyên rà soát, thống kê, cập nhật, xác định công dân, lao động trên địa bàn cần phải cách ly y tế. Phối hợp với ngành Y tế tổ chức cách ly y tế và theo dõi dịch bệnh theo quy định. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu trên địa bàn không thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu tại mục 1 và để có trường hợp không cách ly theo quy định.

Giao Sở Y tế chủ trì cùng các Sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện đề xuất, lựa chọn địa điểm, bố trí các khu cách ly y tế tập trung đối với những người đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch bệnh để thực hiện giám sát y tế theo quy định, báo cáo UBND TP trong ngày 5/2/2020. Tổ chức thực hiện việc cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày với những người cần cách ly theo quy định. Hướng dẫn các quận, huyện xác định người cần cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Khẩn trương đề xuất việc mua sắm ngay một số phương tiện, trang thiết bị y tế cấp bách phục vụ công tác phòng, chống dịch từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2020 (xe cứu thương, hệ thống máy xét nghiệm chuẩn đoán vi rút Corona, máy quét thân nhiệt…), báo cáo UBND TP. Giao Sở GD&ĐT đề xuất việc cho học sinh nghỉ học, báo cáo UBND TP.

Quyết định dừng học bán trú tại một số trường học phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh. Phối hợp với Sở Y tế trang bị miễn phí khẩu trang vải cho học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông.

Yêu cầu chủ các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có người nước ngoài, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Các Sở, ngành, đơn vị liên quan theo chức năng nhiệm vụ, nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nếu không thực hiện.

Q.Nga

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.