Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng sẵn sàng cho Kỳ thi vào Lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024

Trong 2 ngày 29 và 30/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức thi Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT, năm học 2023 - 2024, tại các địa điểm đặt hội đồng coi thi trên toàn thành phố.

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024
Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023  -2024 (Ảnh: PV)

Tại kỳ thi này, ngành giáo dục và đào tạo thành phố bố trí 45 hội đồng thi đại trà với 1.034 phòng thi; đối với hội đồng thi chuyên, có 3 hội đồng thi tiếng Anh điều kiện với 97 phòng thi và 1 hội đồng thi các môn chuyên tại Trường THPT chuyên Trần Phú với 117 phòng thi. Toàn ngành huy động khoảng 1.300 cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia coi thi và 961 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia chấm thi.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT đã được triển khai, thực hiện đảm bảo tiến độ theo hướng dẫn và đúng quy định. Tại các điểm thi, các đơn vị đã chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí các phòng phục vụ cho Kỳ thi như phòng dành cho hội đồng coi thi, phòng y tế, phòng bảo quản đề và bài thi…, đồng thời có phương án dự phòng cho các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức kỳ thi. 

Đặc biệt, tại phòng bảo quản đề thi và bài thi ở các điểm thi, đều có camera an ninh giám sát, ghi hình hoạt động tại phòng 24/24h, đáp ứng các quy định tại quy chế thi, do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Hệ thống camera phải đảm bảo yêu cầu tối thiểu như có bộ lưu điện, ổ đĩa/thẻ nhớ lưu trữ dữ liệu, được thiết lập theo thời gian thực, màn hình hiển thị kết nối với camera bằng dây, không kết nối Internet, wifi, bluetooth…; vị trí quan sát của camera bao quát được tủ/thùng đựng đề thi, bài thi và quan sát được toàn bộ quá trình đóng/mở niêm phong để lấy đề/bài…

Các đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi; bên cạnh đó, yêu cầu các nhà trường nêu cao tinh thần trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện nốt công tác chuẩn bị, đảm bảo thực hiện tốt Quy chế thi; chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tránh ùn tắc… trong và sau thời gian diễn ra kỳ thi.

Đối với một số hội đồng coi thi có thí sinh đặc biệt dự thi kỳ thi tuyển sinh, đoàn kiểm tra đề nghị phải tăng cường công tác phối hợp với lực lượng công an kiểm tra kiểm soát cơ sở vật chất thiết bị đồ dùng phục vụ công tác coi thi (camera, máy ghi âm...) tại các phòng thi có thí sinh đặc biệt.

Để Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo thi thành phố yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo về kỳ thi. Chậm nhất vào hồi 10 giờ 00 phút các ngày 1/6/2023 (đối với hội đồng coi thi đại trà) và ngày 4/6/2023 (đối với hội đồng coi thi vào trường THPT Chuyên Trần Phú); chủ tịch hội đồng coi thi phải báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo về tình hình làm việc của hội đồng coi thi, như: Tình hình cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, an toàn của hội đồng coi thi; số lượng lãnh đạo và cán bộ coi thi (đủ/vắng); trường hợp vắng lãnh đạo, giám thị coi thi cần báo cáo ngay về Sở Giáo dục và Đào tạo để kịp thời điều động, bổ sung.

Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT công lập, năm học 2023 - 2024 đại trà, sẽ diễn ra trong 2 ngày 2 và 3/6 với 3 bài thi gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. Thí sinh dự thi các môn chuyên, làm bài thi vào các ngày 5 và 6/6/2023. 

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn. Bài thi môn Toán và Ngữ văn, thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/bài thi. Bài thi môn Ngoại ngữ, thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...