Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Sẽ mời đến điểm cách ly tập trung nếu không thực hiện cách ly theo quy định

Trước tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc nếu không thực hiện phương pháp cách ly theo đúng quy định, chính quyền địa phương và Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ mời đến địa điểm cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịchChủ tịch UBND TP. Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch (Ảnh: QN)

Trước diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng vừa yêu cầu các doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc thực hiện ngay các công việc sau:

Nghiêm túc thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐTB&XH, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng và các văn bản của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp. Yêu cầu các doanh nghiệp tạm dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc và các lao động di chuyển qua các vùng dịch trong thời gian công bố dịch bệnh. Doanh nghiệp chủ động thông báo, vận động người lao động Trung Quốc tạm thời dừng sang Việt Nam làm việc cho đến khi có thông báo hết dịch.

Đối với các doanh nghiệp đã có người lao động Trung Quốc đã quay trở lại Việt Nam làm việc yêu cầu thống kê chi tiết hàng ngày danh sách số lao động Trung Quốc hiện đang tạm trú tại địa chỉ, địa phương nào trong thành phố từ thời điểm sang Việt Nam cho đến khi có thông báo hết dịch. Yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo phương pháp phòng chống dịch bệnh và tuân thủ nghiêm ngặt phương án cách ly đối với lao động Trung Quốc: địa điểm cách ly, cách thức cách ly và kịp thời báo cáo tình hình khi có biểu hiện của dịch bệnh để các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, ứng phó kịp thời.

Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng trong khu kinh tế và các khu công nghiệp thông báo, đôn đốc các doanh nghiệp thứ cấp tích cực thực hiện đầy đủ, kịp thời các chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các cơ quan liên quan.

Từ ngày 5/2/2020 cho đến khi có thông báo hết dịch, hàng ngày có báo cáo gửi Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng qua Phòng Quản lý lao động để tổng hợp báo cáo UBND thành phố. Doanh nghiệp nào không thực hiện phương pháp cách ly theo đúng quy định, chính quyền địa phương và Ban quản lý sẽ mời đến địa điểm cách ly tập trung.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.