Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Tổ chức Chuyên đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý giáo dục”

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng cùng Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng phối hợp với Tập đoàn giáo dục Equest tổ chức Hội nghị với Chuyên đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý giáo dục”.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: CTTTP)

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng và các diễn giả về Công nghệ thông tin và Giáo dục: Thầy Phan Văn Hưng, Giám đốc công nghệ - BHS Group và Tomatech, Giáo viên Tin học - Trường Tiểu học, THCS Ngôi sao Hà Nội; Cô Phan Thanh Hải (Haley Phan), Giảng viên - Đại học quốc tế RMIT, Giám đốc Trung tâm Giá trị - Trường Tiểu học, THCS, THPT Alpha Hải Phòng; Thầy Peter James Corcoran, Phó Chủ tịch khối giáo dục phổ thông (K-12) - Tập đoàn giáo dục EQuest, Tổng hiệu trưởng - Trường quốc tế Canada (CIS); Thầy Lê Quang Hưng, Giáo viên Hóa học - Trường THPT Cát Bà cùng hơn 400 đại biểu là các thầy cô giáo, cán bộ, đoàn viên...đến từ các đơn vị giáo dục trong toàn thành phố.

Diễn giả giải thích về các chức năng và phạm vi công nghệ AI có thể truyền tải được
Diễn giả giải thích về các chức năng và phạm vi công nghệ AI có thể truyền tải được (Ảnh: Kim Huệ)

Hội nghị là dịp để bồi dưỡng, trang bị kiến thức cho cán bộ, đoàn viên và nhà giáo về cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo; hướng dẫn, chia sẻ những kỹ năng trong việc khai thác công nghệ thông tin để làm công cụ hỗ trợ không chỉ công tác chuyên môn mà còn cả trong công tác Công đoàn với mục tiêu đổi mới giáo dục, đổi mới hoạt động Công đoàn trong tình hình mới.

Dẫn chứng về ứng dụng công nghệ AI trong giáo dục tại Hội nghị
Dẫn chứng về ứng dụng công nghệ AI trong giáo dục tại Hội nghị (Ảnh: Kim Huệ)

Tại Hội nghị, các diễn giả tham dự Chuyên đề đã thông tin giới thiệu về cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trong công tác quản lý, điều hành, trong giảng dạy; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thực tiễn giảng dạy và ứng dụng công nghệ trong thực tiễn quản lý giáo dục… 

 Trong công cuộc “ chuyển đổi số”, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác quản lý và điều hành, trong công tác giảng dạy hiện nay vô cùng quan trọng, sự hợp nhất của AI với hệ thống học tập kỹ thuật số ngày nay tạo nên khái niệm học tập hoàn toàn mới, trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đã cách mạng hóa các phương pháp học tập truyền thống.

Buổi Hội thảo Chuyên đề diễn ra sôi nổi, các đại biểu tham dự đều hứng khởi và nhiệt tình đưa ý kiến đóng góp, thảo luận cũng như đặt câu hỏi cho giải pháp về những khó khăn, mặt hạn chế khi đưa công nghệ AI vào thực tiễn trong môi trường giáo dục, ứng dụng cuộc “cách mạng số”,...

Kim Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu
Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu

Ngày 19/5, Đội QLTT số 6 Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 23 chiếc xe đạp do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ.

Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội
Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Sáng nay (19/5), Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt
Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”
Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”

Ngày 18/05/2024, tại Nhà hát Đó- thành phố Nha Trang, dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa, Báo Xây dựng đã tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”.

Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc
Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (19/5) tiếp tục đi ngang. Trong tuần qua giá lúa biến động trái chiều, giá gạo xu hướng giảm.

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.