Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Xuất hiện 2 trường hợp nghi mắc COVID-19

Theo thông tin mới nhận từ cổng thông tin TP. Hải Phòng thì trên địa bàn thành phố vừa xuất hiện 2 trường hợp nghi mắc COVID-19 là chị ĐTTP (sinh năm 1995, HKTT tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) và chị NTT. (sinh năm 1996, HKTT tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh). Cả 2 trường hợp này lưu trú tại Khách sạn Paris (số 2/8A Lê Hồng Phong)

Bệnh viện Vinmec Hải Phòng tối ngày 25/3/2021
Bệnh viện Vinmec Hải Phòng tối ngày 25/3/2021. (Ảnh: Internet)

Theo thông tin ban đầu, đêm 21/3, rạng sáng 22/3, chị Đ.T.T.P và N.T.T đi từ Campuchia về Phú Quốc bằng tàu, trên tàu có 4 người ở cùng khoang dưới. Sau khi về tới Phú Quốc, chị Đ.T.T.P và N.T.T tiếp tục di chuyển về Hà Nội trên chuyến bay VJ 458 từ Phú Quốc về Nội Bài, hạ cánh lúc 15h và đến 18 giờ ngày 23/3 về Hải Phòng. Tại Hải Phòng, 2 trường hợp này nghỉ tại 1 nhà nghỉ trên địa bàn huyện Kiến Thụy; sau đó, về nhà chị Đ.T.T.P (xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) và gặp một số người tại nhà chị P. Trong quá trình đi lại, 2 người di chuyển bằng taxi của người quen. Từ ngày 23/3 đến nay, chị Đ.T.T.P và N.T.T nghỉ tại khách sạn Paris trên đường Lê Hồng Phong và không ra khỏi khách sạn, gọi đồ ăn về. Chiều 24/3/2021, chị Đ.T.T.P và N.T.T thấy sức khỏe không tốt, đến Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Hải Phòng khám, đến 19 giờ ngày 25/3 có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Chiều 25/3, Sở Y tế Hải Phòng được thông báo một trường hợp đi cùng chuyến tàu từ Campuchia về Phú Quốc với 2 trường hợp Đ.T.T.P và N.T.T cũng có kết quả xét nghiệm dương tính tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay tối 25/3, sau khi nhận thông tin về 2 trường hợp này, Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa 5 địa điểm, gồm: Bệnh viện Vinmec, khách sạn Paris (đường Lê Hồng Phong), 1 nhà nghỉ tại huyện Kiến Thụy, nhà mẹ đẻ chị Đ.T.T.P và nhà lái xe taxi chở 2 trường hợp Đ.T.T.P và N.T.T. Ngành Y tế Hải Phòng đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan; đồng thời đề nghị những trường hợp có tiếp xúc với 2 trường hợp này liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được hỗ trợ.

Đến thời điểm này, tạm thời xác định được 11 F1 thuộc địa bàn huyện Kiến Thụy, các cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, phun khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm và đưa 11 trường hợp này đi cách ly tập trung.

Được biết, ngày 23/3/2021, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng đã được Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cấp Quyết định về việc cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR. Tuy nhiên, ngành Y tế Hải Phòng vẫn tiến hành lấy mẫu, đang xét nghiệm lại với các trường hợp này.

Cũng trong ngày 25/3/2021, UBND TP. Hải Phòng vừa có văn bản số 1857/UBND-VX về tiếp tục chỉ đạo thực hiện một số nội dung kể từ 12h00’ ngày 25/3/2021 trong đó có nội dung, đối với người từ tỉnh Hải Dương đến Hải Phòng: Chỉ thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Đăng ký kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại đâu?
Đăng ký kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại đâu?

Công ty của bà Lê Thị Hồng Chuyên có trụ sở tại TP. Hà Nội. Công ty vẫn thực hiện công bố hợp quy, đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu vật liệu xây dựng tại Sở Xây dựng TP. Hà Nội từ khi Bộ Xây dựng ban hành các quy chuẩn về vật liệu xây dựng và chấp hành đúng các quy định.

Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị
Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị

Các bệnh di truyền, các bệnh chưa có chẩn đoán điều trị, các bệnh hiếm trên thế giới đang có xu hướng tăng lên. Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tử vong do các bất thường bẩm sinh ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi trong năm 2015 là 16%, đứng thứ 2 sau đẻ non. Đây là thách thức lớn trong mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong và giảm gánh nặng cho xã hội.

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?