Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàn Quốc làm hết sức để đối phó quyết định áp thuế nhập khẩu của Mỹ

KBS đưa tin ngày 12/3, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cam kết sẽ huy động tất cả các kênh có thể để chủ động ứng phó với động thái của Mỹ áp mức thuế cao với mặt hàng thép nhập khẩu.

Hàn Quốc làm hết sức để đối phó quyết định áp thuế nhập khẩu của Mỹ - Hình 1

 Công nhân làm việc tại một nhà máy sản xuất thép

Chủ trì cuộc họp các bộ trưởng liên quan kinh tế tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), ông Kim cho biết ông đã gửi thư cho người đồng cấp Mỹ Steven Mnuchin, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết của việc miễn trừ Hàn Quốc khỏi kế hoạch áp thuế đối với thép nhập khẩu.

Ông Kim cũng cho biết ông có kế hoạch thảo luận với người đồng cấp Mnuchin về các vấn đề thương mại song phương quan trọng bên lề Hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) dự kiến diễn ra tại Argentina vào tuần tới.

Cũng tại cuộc họp ngày 12/3, người đứng đầu Bộ Tài chính Hàn Quốc cam kết theo đuổi “Chính sách phương Nam Mới” và “Chính sách phương Bắc Mới” của chính phủ cũng như chủ động thâm nhập vào các thị trường ở Trung Đông và Mỹ Latinh.

Ngoài ra, ông Kim cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ quyết định liệu có gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) hay không trong nửa đầu năm nay.

Nhân dịp ngày 15/3 tới là ngày đánh dấu 6 năm Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Hàn Quốc và Mỹ có hiệu lực, ông Kim cho hay Seoul sẽ tham gia đàm phán về việc sửa đổi thỏa thuận này nhằm giành được các kết quả công bằng với lợi ích hàng đầu là an ninh quốc gia.

Hoài An

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.